Phó giám đốc Văn Xuân Hà- Hợp tác xã vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng (HTX Việt Thắng) sáng nay cho biết, vừa ký quyết định xử lý tiếp viên xe buýt 51B- 248.85 chạy tuyến số 81 (Bến xe Chợ Lớn- Lê Minh Xuân) là anh T.T.H vì có thái độ kinh thường hành khách.

Hành vi khinh thường được xác định là tiếp viên này sau khi nhận vé đã cầm vo tròn rồi ném vào sọt rác ngay trước mắt khách.

Lãnh đạo HTX Việt Thắng nhận thấy hành vi trên là không thể chấp nhận được, làm xấu hình ảnh xe buýt thành phố nói chung và hình ảnh xe buýt của đơn vị nói riêng.

{keywords}
Hình ảnh nhân viên khinh thường khách sử dụng vé tập khi nhận vé từ khách đã vo tròn rồi vứt vào sọt rác

Do đó, HTX đã thông báo ngưng phân công việc phục vụ xe buýt đối với nam nhân viên này trong 10 ngày (hiệu lực từ 15-24/11), buộc học nghiệp 2 ngày tại HTX.

Sau khi kết thúc học nghiệp vụ, đơn vị sẽ kiểm tra chấm điểm kết quả học tập, viết cam kết không tái phạm mới phân công công việc trở lại.

Đặc biệt, HTX lưu ý tất cả các lái xe và tiếp viên trên các tuyến xe buýt (có trợ giá và không trợ giá) phải chấp hành nghiêm quy định trong hoạt động vận tải hành khách cộng cộng bằng xe buýt. Cá nhân nào cố tình vi phạm, HTX sẽ xem xét ngưng ký hợp đồng, xóa tên trong danh sách phục vụ xe buýt.

Tài xế xe buýt ở Sài Gòn phun nước bọt người đi đường

Tài xế xe buýt ở Sài Gòn phun nước bọt người đi đường

 Bị phản ứng về hành vi gây mất an toàn giao thông, tài xế xe buýt ở Sài Gòn đã cư xử thiếu văn minh bằng cách phun nước bọt người đi đường

Tuấn Kiệt