Cậu bé 13 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) được ca ngợi vì hành động nhanh trí, dũng cảm cứu xe buýt chở 66 học sinh trong một sự cố xảy ra sau khi tan học.

Dylan Reeves cùng các bạn đang ngồi trên chiếc xe chở học sinh từ trường về nhà. Người tài xế xe buýt nói chuyện điện thoại và nói rằng cô ấy cần tấp vào lề. Nhưng khi đang điều khiển chiếc xe, người tài xế tuột tay khỏi vô lăng, ngất xỉu. 

Dylan phát hiện điều bất thường. Trong chốc lát, cậu bé đã lao lên chỗ người lái. Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trong khi các bạn la hét, hoảng loạn, Dylan tỏ ra khá bình tĩnh, tìm cách dừng xe và bảo bạn bè gọi 911.

Tuổi của nữ tài xế không được tiết lộ, cô bắt đầu vào làm từ tháng 7/2022. Hiện tại, cô được điều trị ở bệnh viện.

Cậu bé được ca ngợi là người hùng, bình tĩnh xử lý tình huống cứu cả chiếc xe khỏi nguy cơ xảy ra tai nạn.

Dylan thông minh, cậu bé không bất ngờ đạp cần gạt mà từ từ ấn xuống để xe ô tô dừng lại một cách an toàn.

Ireta Reeves, mẹ của cậu bé cho biết khi bà hỏi con trai làm thế nào có thể xử lý chính xác như vậy, cậu trả lời rằng mình nhìn thấy cách tài xế điều khiển xe mỗi ngày, theo Insider

Cô cho biết lúc đó 2 vợ chồng đang chuẩn bị bữa tối và đợi Dylan về nhà. Cô nhìn thấy những đứa trẻ khác chạy đến công viên sau khi xuống xe buýt. Cô cảm thấy điều gì đó khác lạ và sau đó cảnh sát gọi cho gia đình thông báo rằng con trai cô là một anh hùng.

"Dylan là một cậu bé tuyệt vời. Tôi vô cùng tự hào về con trai", người mẹ nói.

Steve Reeves, cha của cậu bé cho biết vì con trai ông không có điện thoại di động nên cậu có thể quan sát xung quanh nhiều hơn.

Sau khi xe dừng lại, một người đi bộ gần đó và một lái xe khác đã chạy đến giúp học sinh thoát ra ngoài an toàn. Không có ai bị thương trong vụ việc này.

Dylan Reeves ước mơ một ngày nào đó sẽ trở thành vận động viên khúc côn cầu hoặc cảnh sát.