Sau 2 ngày nghị án, chiều ngày 14/7, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp)- kẻ tông chết tài xế Grab và trọng thương nữ tiếp viên hàng không.

Theo HĐXX, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và quá trình thẩm vấn tại phiên tòa có đủ cơ sở kết luận, khoảng 5h27 sáng ngày 30/1/2020, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes từ tầng hầm một tòa nhà trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình) về hướng Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận) với tốc độ 84km/h, trong tình trạng sử dụng chất ma túy, không có giấy phép lái xe, lưu thông không đúng phần đường quy định.

Do phóng nhanh, không làm chủ được tốc độ nên khi đến số 123 Hồng Hà, Phong đã lao xe sang làn đường chiều ngược lại, tông vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) điều khiển, chở theo chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không), khiến ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tích 79%.

Sau khi gây tai nạn, Phong rời khỏi hiện trường.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong

Sau khi gây tai nạn bị cáo đã gọi cấp cứu nhưng bị cáo không ở lại đưa các nạn tới bệnh viện mà bỏ đi, 2 ngày sau mới ra đầu thú. 

Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, gia đình đã khắc phục một phần hậu quả; tại toà bị cáo đã ăn năn, thành khẩn khai báo.

Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm tù.

HĐXX cũng công nhận sự thỏa thuận bồi thường giữa bị cáo và các bị hại. Bị cáo Phong bồi thường cho người đại diện hợp pháp cho bị hại Lê Mạnh Thường 417 triệu đồng và bị hại Nguyễn Thị Bích Hường 1,5 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường

Về căn hộ chung cư bị cáo chuyển nhượng cho bà M. (mẹ Phong) đứng tên, theo HĐXX, căn cứ vào văn bản mua bán căn hộ đứng tên bị cáo Phong, hợp đồng chuyển nhượng căn hộ, có công chứng. Vì cậy, có cơ sở xác định, bị cáo Phong là chủ sở hữu căn hộ trên. 

Tại đơn xin gặp mặt bà M. trong trại tạm giam của bị cáo Phong và lời khai của bị cáo Phong và bà M., đều xác định việc chuyển nhượng căn hộ trên để bán, thế chấp bồi thường thiệt hại cho bị hại.

Tuy nhiên, sau khi công chứng, sang tên đến nay bà M. vẫn chưa thực hiện và căn hộ chưa có sổ hồng nên không đạt được mục đích cầm cố, mua bán bồi thường cho bị hại.

Việc bà M. cho rằng bà bỏ tiền mua căn hộ và là chủ căn hộ, nhờ con trai là bị cáo Phong chỉ đứng tên, theo HĐXX, ngoài lời khai của bị cáo và bà M. thì cả hai không cung cấp được tài liệu chứng cứ nào nên không có cơ sở chấp nhận.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của bị hại, HĐXX tuyên huỷ bỏ hợp đồng mua bán của bị cáo Phong và bà M., duy trì lệnh kê biên căn hộ trên.

Trước đó, quá trình điều tra bổ sung, ngày 14/2/2022, Công an quận Phú Nhuận đã ra lệnh kê biên đối với căn hộ tại chung cư Dream Home (phường 14, quận Gò Vấp) là tài sản của Phong để đảm bảo trách nhiệm bồi thường dân sự cho các bị hại.