XEM CLIP: 

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip về hành động của tài xế xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Lào Cai đi chậm để "dìu" khoảng 100 người đi xe máy qua dòng nước chảy xiết. Theo nội dung đoạn clip ghi lại, chiếc xe tải liên tục tiến lên rồi lùi lại hỗ trợ nhiều người đi xe máy qua đập tràn.

Đoạn clip trên sau khi lan toả nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ với nội dung khen ngợi hành động đẹp của tài xế xe tải trong mùa mưa lũ.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, tài xế lái xe tải xuất hiện trong đoạn video trên là anh Vũ Văn Ái (38 tuổi, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Anh Ái đang làm lái xe đầu kéo cho một công ty có trụ sở tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Anh Ái cho biết, khoảng 16h, ngày 29/7, anh lái xe tải đi làm trên tuyến đường từ xã Nậm Chảy đi thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Khi đến đập tràn có nước chảy xiết, anh nhìn thấy rất nhiều người đi xe máy tập trung vì sợ lũ cuốn. 

"Khi thấy xe tôi đến, một số người đi xe máy ngỏ ý nhờ cho xe máy lên thùng ô tô để đi qua đập tràn. Tuy nhiên, tôi nói rằng thùng xe rất cao nên không thể chuyển lên được. Sau đó, tôi nghĩ ra cách dùng chính chiếc xe tải để làm giảm tốc độ chảy xiết của dòng nước giúp người lái xe máy đi qua", anh Ái kể lại.

16674ce8ea7a4f24166b.jpg
Anh Vũ Văn Ái. Ảnh: V.V

Theo anh Ái, dù nước chảy qua đập tràn rất mạnh, nhưng xe tải của anh có bánh xe cỡ lớn, tải trọng lớn cộng với kinh nghiệm lái xe lâu năm nên anh đã "dìu" được rất nhiều người đi qua.

"Tôi cứ dìu hết lượt xe này đến lượt xe khác trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Khi thấy lượng xe đi qua thưa thớt tôi mới tiếp tục hành trình để đảm bảo công việc được giao trong ngày", anh Ái chia sẻ. 

Nói về cảm xúc của mình khi có hành động được cộng đồng tán dương, Vũ Văn Ái cho biết, điều anh quan tâm nhất là những người đi xe máy đã qua được đập tràn an toàn mà không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Đồng thời anh cho biết, quá trình lái xe anh rất thận trọng và gần như đảm bảo an toàn tuyệt đối nên anh mới quyết định giúp người đi đường.

Những ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc xảy ra mưa lớn kéo dài gây thiệt hại về người và tài sản. Theo thống kê, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến ít nhất 30 người tử vong, nhiều người mất tích và bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản lên đến gần 1.000 tỷ đồng.