Trưa ngày 12/12, tài xế điều khiển xe tải tông thẳng vào CSGT, kéo lê khoảng 20 m, đã đến Công an quận Long Biên (Hà Nội) đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 12 giờ ngày 12/12, tài xế Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, trú tại xã Văn Khê, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã ra đầu thú tại Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên.

{keywords}

Hiện trường vụ xe tải tông và kéo lê thượng úy CSGT Trương Quốc Đạt. Ảnh: Otofun


Tại cơ quan điều tra, Chuyên khai nhận mình là người lái xe tải tông vào thượng uý CSGT Trương Quốc Đạt sáng cùng ngày trên quốc lộ 5, đoạn qua Sài Đồng.

Lúc gây tai nạn, Chuyên đang lái xe chở hàng thuê cho một công ty TNHH tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 9g50 sáng 12/12, thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5 phát hiện xe ô tô tải BKS 89L - 0211 va chạm giao thông với xe Toyota vios BKS 20A - 000.55 nên đã ra hiệu lệnh dừng xe tải để giải quyết.

{keywords}
Tài xế Đoàn Văn Chuyên. Ảnh do cơ quan CA cung cấp

Thay vì chấp hành hiệu lệnh, lái xe tải đã rồ ga lao thẳng vào thượng úy Đạt khiến anh ngã ra đường. Chưa dừng ở đó, chiếc xe tải còn kéo lê anh Đạt đi khoảng gần 20m trên đường sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành Hà Nội.

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 5 đã khẩn trương đưa thượng úy Đạt đi cấp cứu trong tình trạng áo quần bị kéo lê rách tả tơi. Đồng thời, đơn vị thông báo trên toàn tuyến truy bắt chiếc xe gây tai nạn.

Trao đổi với PV ngay sau khi sự việc nghiêm trọng xảy ra, ông Nguyễn Đình Sá, đại diện Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh và Em (Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) xác nhận, chiếc xe tải trên thuộc sở hữu của công ty.
Ông Sá cho biết, theo danh sách phân công thì người điều khiển chiếc xe gây tai nạn tên là Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, ở Văn Giang, Hưng Yên). Tuy nhiên, anh Chuyên chỉ là lái xe được thuê theo từng đơn hàng cụ thể chứ không phải người của công ty.
"Chiếc xe này có mấy người cùng lái. Nhưng theo lịch thì từ hôm qua đến giờ Chuyên lái", ông Sá thông tin.
Cũng theo lời vị đại diện doanh nghiệp, chiếc xe nói trên được điều lên Chương Dương (Hà Nội) từ chiều 11/12 để lấy hàng chở về kho của công ty. Hôm qua đã về một chuyến và sáng nay sẽ chở nốt số còn lại.
"Tôi không biết lúc xảy ra tai nạn thì xe đang trên đường lên hay về. Tôi cũng không biết có chuyện gì xảy ra, không thấy Chuyên báo gì và từ lúc đó không liên lạc được với cậu ta nữa", ông Sá nói.
Theo nhận xét của ông Nguyễn Đình Sá, thì ngoài đời Chuyên là người hiền lành, trong sinh hoạt hàng ngày không có biểu hiện gì khác thường.
Khi được hỏi về quan điểm doanh nghiệp, vị đại diện cho biết: "Như thế là sai rồi, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức và sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để giải quyết sự việc".

Hoàng Sang - Nhị Tiến