Hôm nay, chiến dịch quốc tế Taiwan Exellence do Cục Thương mại Đài Loan tổ chức và Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (Taitra) thực hiện nhằm quảng bá những sản phẩm hàng đầu của Đài Loan tới các quốc gia phát triển đã chính thức khai mạc năm thứ 7 tại Việt Nam.

Tham dự có đại diện của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài bắc tại Việt Nam, đại diện Ủy ban công tác Đài Loan của Việt Nam, nhiều quan khách của hai nước.

Tại sự kiện, 43 thương hiệu đã đem đến 150 sản phẩm, trong đó có nhiều nhãn hàng công nghệ rất quen thuộc với khách hàng Việt như HTC, Asus, Acer, D-link, BenQ… và nhiều thương hiệu khác.

Qua 6 năm tích cực quảng bá và nâng cao hình ảnh thương hiệu Đài Loan tại Việt Nam, chiến dịch Taiwan Exellence đã góp phần thắt chặt mối quan hệ song phương giữa Việt Nam – Đài Loan.

Qua 3 thập kỷ gần đây, thương mại song phương giữa hai bên tăng trưởng 27 lần, vốn đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam tăng 28 lần. Theo số liệu mới nhất, tính lũy kế đến tháng 9/2015, Đài Loan có 2.476 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 29,4 tỷ USD, Đài Loan xếp thứ 4 trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, ông Richard R. C. Shih chia sẻ: “Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng Việt trong suốt những năm qua, chiến dịch Taiwan Exellence mới có thể được triển khai đến năm thứ 7. Chúng tôi hi vọng rằng các sản phẩm Đài Loan chất lượng cao sẽ luôn đồng hành như một “người hùng” trợ giúp đắc lực cho mọi người tiêu dùn Việt trong các hoạt động hàng ngày”.

Ông Richard R. C. Shih không quên nhấn mạnh rằng, trước đây mình sử dụng một chiếc iPhone, nhưng hiện tại ông đã chuyển sang sử dụng smartphone của HTC vì cho rằng: “HTC tiện dụng hơn iPhone”.

Trong sự kiện, HTC đã đem đến những mẫu điện thoại mới của mình như HTC One, HTC E9, trong khi đó gian hàng của Asus nổi bật với các sản phẩm smartphone và máy tính bảng.

Taiwan Excellence 2016 cũng là năm thứ 2, ca sĩ Minh Hằng được chọn làm Đại sứ hình ảnh của chiến dịch tại Việt Nam, với dáng vẻ xinh đẹp, tài năng, sự năng động của Minh Hằng được kỳ vọng đem lại những hình ảnh tích cực cho các sản phẩm Đài Loan trong mắt công chúng.