“Các vụ bắn chỉ thiên ăn mừng ở Kabul và nhiều thành phố khác của Afghanistan được thực hiện bởi nhiều tay súng đã gây ra thương vong và sự sợ hãi cho người dân. Do vậy, tất cả các quan chức quân sự ở Kabul và nhiều thành phố, chỉ huy các lữ đoàn đã nhận được chỉ thị lập tức tiến hành bắt giữ và tước vũ khí của những kẻ nã đạn lên trời, cũng như trục xuất những đối tượng này ra khỏi các thành phố”, hãng tin RT dẫn thông cáo đăng trên Twitter hôm 5/9 của phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid.

{keywords}
Một tay súng Taliban nã đạn chỉ thiên mừng chiến thắng. Ảnh: Twitter

“Lực lượng an ninh tại thủ đô Kabul và các tỉnh đã nhận được hướng dẫn cụ thể để có hành động kịp thời và dứt khoát nhằm xác định và trừng phạt những kẻ phạm tội”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin RT, ít nhất 17 người thiệt mạng và 41 người bị thương, sau khi các tay súng Taliban đêm 3/9 bắn súng chỉ thiên ăn mừng trước thông tin lực lượng này đã chiếm quyền kiểm soát thung lũng Panjshir và đánh bại Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRFA).

Video: Twitter

>>> Cập nhật tình hình chiến sự ở Afghansitan

Tuấn Trần

Thủ lĩnh đối lập đòi Taliban rút lui, Italia dời đại sứ quán khỏi Afghanistan

Thủ lĩnh đối lập đòi Taliban rút lui, Italia dời đại sứ quán khỏi Afghanistan

Một thủ lĩnh phong trào phản kháng ở Panjshir, đông bắc Afghanistan tuyên bố sẵn sàng ngừng bắn và bắt đầu đàm phán nếu Taliban rút quân khỏi tỉnh này.

Taliban dùng hơi cay giải tán phụ nữ Afghanistan xuống đường biểu tình

Taliban dùng hơi cay giải tán phụ nữ Afghanistan xuống đường biểu tình

Hàng chục phụ nữ Afghanistan, ngày 4/9, đổ xuống đường kêu gọi Taliban tôn trọng nữ quyền và những thành quả mà họ đạt được trong 2 thập niên qua.