Các bức ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, một hàng xe chống mìn, vốn được lính Mỹ và đồng minh sử dụng trong nhiều năm qua, chở theo các tay súng Taliban diễu hành qua đường cao tốc bên ngoài thành phố Kandahar, Afghanistan. Thậm chí, một chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk do phi công Taliban lái đã bay qua đoàn diễu hành.

{keywords}
Dòng xe quân sự Taliban thu được từ Mỹ diễu hành hôm 1/9. Ảnh: Twitter

Trước đó, một số thông tin cho rằng Taliban đã thu được lượng vũ khí và trang thiết bị của Mỹ có trị giá lên tới 85 tỷ USD. Tuy nhiên, theo cơ quan Tổng Thanh tra Đặc biệt về Tái thiết Afghanistan (SIGAR), con số trên đã bị thổi phồng một cách quá mức.

Bởi trên thực tế, Mỹ đã bỏ ra khoảng 83 tỷ USD để xây dựng, đào tạo, huấn luyện và trang bị vũ khí cho quân đội Afghanistan kể từ năm 2001. Trong đó, trị giá tổng số trang thiết bị quân sự Mỹ cung cấp cho Afghanistan rơi vào khoảng 24 tỷ USD.

Video: Twitter

Video: Twitter

Video: Twitter

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Ít nhất 8 tay súng Taliban thiệt mạng, khi họ cố tiến vào thung lũng Panjshir nằm dưới sự kiểm soát của Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRF).

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng giữa ông Biden và Tổng thống Afghanistan

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng giữa ông Biden và Tổng thống Afghanistan

Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Ashraf Ghani đều không lường trước được viễn cảnh Taliban sẽ nhanh chóng chiếm Kabul và lên nắm quyền tại Afghanistan.