{keywords}
Taliban. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, thông tin trên được cả hai phía cho biết sau cuộc giao tranh hôm qua (2/9) tại thung lũng Panjshir, khu vực cuối cùng của Afghanistan còn đang chống lại Taliban.

Sau khi Kabul thất thủ vào 15/8, hàng nghìn chiến binh thuộc các nhóm quân địa phương và những người còn sót lại của các đơn vị đặc nhiệm Afghanistan đã tập trung tại Panjshir.

Dưới sự lãnh đạo của Ahmad Massoud, con trai một thủ lĩnh Mujahideen, lực lượng này đã cố thủ trong thung lũng Panjshir, một nơi có địa hình dốc, khiến các cuộc tấn công từ bên ngoài trở nên khó khăn.

Các nỗ lực thương thuyết để đi tới một giải pháp dường như đã thất bại, với việc hai bên đổ lỗi cho nhau.

Phát ngôn viên của Taliban là Zabihullah Mujahid cho hay, các chiến binh của nhóm quân trên đã tiến vào Panjishir và nắm quyền kiểm soát một số khu vực. “Chúng tôi đã bắt đầu các chiến dịch sau khi đàm phán với lực lượng vũ trang địa phương thất bại. Họ cũng gánh chịu những tổn thất lớn”.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Mặt trận Kháng chiến quốc gia của Afghanistan (NRFA) – nhóm quân nổi dậy, cho biết, họ đã toàn quyền kiểm soát mọi lối vào thung lũng và đã đẩy lùi nỗ lực chiếm quận Shotul ở lối vào của thung lũng. Người này cho hay, NRFA đã tiêu diệt một lượng lớn chiến binh Taliban sau khi các cuộc xung đột nổ ra.

Hiện, cả hai phía đều đưa ra những con số khác nhau về thương vong của đối phương mà không kèm theo bằng chứng.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Hoài Linh

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Ít nhất 8 tay súng Taliban thiệt mạng, khi họ cố tiến vào thung lũng Panjshir nằm dưới sự kiểm soát của Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRF).