Theo thông cáo báo chí của Bộ Nội vụ Ấn Độ, khách du lịch có thể tới Ấn Độ thông qua đường hàng không tư nhân bắt đầu từ giữa tháng 10 này. Các chuyến bay thương mại được khởi động lại một tháng sau đó.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đã bắt đầu mở cửa trở lại trong những tháng gần đây với các khách nước ngoài tới Ấn Độ theo diện công tác, ngoại giao hoặc du học.

{keywords}
Ấn Độ quyết định cấp lại thị thực cho các du khách nước ngoài. Nguồn: BBC

Ngoài ra thông cáo này cũng đề cập tới việc tất cả các du khách quốc tế cũng như các hãng vận tải tới Ấn Độ đều phải tuân theo quy định về phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình nước này.

Theo số liệu chính thức từ chính phủ Ấn Độ, năm 2019, nước này đã đón khoảng 10.6 triệu khách du lịch nước ngoài. Doanh thu từ du lịch của Ấn Độ năm 2018 lên tới 28.6 tỷ USD.

Đầu năm nay, nước này trở thành trung tâm của đại dịch toàn cầu Covid-19 với hàng nghìn người thiệt mạng mỗi ngày trong khoảng thời gian cao điểm từ tháng 4 tới tháng 5 khi biến thể Delta bắt đầu xuất hiện.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, hiện tại, Ấn Độ ghi nhận 449.856 trường hợp tử vong do Covid-19 trên tổng số 33.894.312 ca mắc bệnh. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng của nước này mới chỉ đạt 18.63% dân số. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ hiện cho rằng công dân Mỹ cần cân nhắc việc đi du lịch đến Ấn Độ và chỉ nên tới đây khi đã tiêm đầy đủ vaccine.

Đỗ An (Theo CNN)