Sự thật 'phũ phàng' về TV 4K là thông tin CNTT được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Sự thật 'phũ phàng' về TV 4K

TV 4K

Có thể nói, TV 4K tràn ngập và thống trị triển lãm CES 2015 vừa hạ màn tại Las Vegas, khi xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách và cả trong những câu chuyện của khách tham quan.

"Đổi mã vùng là cấp thiết vì lợi ích người dân"

mã vùng cố định, Quy hoạch kho số, Bộ TT&TT

Trả lời VietNamNet, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) nhấn mạnh, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ không áp dụng đồng loạt cho cả 63 tỉnh, thành một lúc. Thay vào đó, lộ trình sẽ bao gồm nhiều giai đoạn nhỏ và tiến hành một cách thận trọng để giảm thiểu mức độ tác động đến doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân.

3 TCty trực thuộc VNPT sẽ đi vào hoạt động từ Q2/2015

VNPT, tổng công ty, tái cơ cấu, VinaPhone, Bộ TT&TT
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời báo chí bên lề Hội nghị triển khai kế hoạch 2015 của VNPT sáng 15/1. Ảnh: T.Q

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu VNPT nhanh chóng hoàn thiện Đề án thành lập các Tổng công ty, xây dựng Điều lệ hoạt động của Tập đoàn, cố gắng để Tập đoàn và các Tổng công ty chính thức hoạt động đầy đủ theo mô hình và cơ chế mới ngay từ đầu Q2/2015.

VinaPhone sắp được cấp 2 triệu thuê bao 10 số

VinaPhone, đầu số, Bộ TT&TT

Sau MobiFone, đến lượt VinaPhone cũng sắp được cấp thêm 2 triệu thuê bao 10 số mới, nhờ việc bổ sung thêm đầu 1 đằng sau đầu số 091 và 094 hiện tại.

Internet toàn cầu có thể tê liệt vì 2015 có thêm... 1 giây

Internet, thế giới, tăng thêm 1 giây, tê liệt

Tháng 6 này, các nhà khoa học sẽ cộng thêm một giây vào các đồng hồ điện tử, một sự thay đổi dường như nhỏ, nhưng lại có thể tàn phá nghiêm trọng hệ thống máy tính và các trang web trên toàn thế giới.

Sẽ xử lý nhà mạng nếu phát hiện tiếp tay cho tin nhắn rác

Xử phạt, tin nhắn rác, Bộ trưởng Bộ TT&TT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, nếu có dấu hiệu nào cho thấy có nhà mạng thực sự tiếp tay cho doanh nghiệp nội dung (CSP) phát tán tin nhắn rác thì Bộ sẽ xem xét để xử lý theo đúng quy định.

VinaPhone sẽ thay mặt VNPT triển khai kinh doanh

VinaPhone, Bộ TT&TT, VNPT, tái cơ cấu
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Lan Phương

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh rằng, khi xây dựng đề án Tái cơ cấu VNPT thì một trong những định hướng xuyên suốt, cơ bản nhất là VNPT sẽ thành lập một đơn vị thay mặt Tập đoàn để hoạt động sản xuất kinh doanh, là đầu mối cơ bản để giao dịch với khách hàng, phát triển thuê bao, kinh doanh cả trong lẫn ngoài nước...

Vì sao Apple Watch cầm chắc thất bại?

Apple Watch

Một trong những đề tài tranh cãi lớn nhất trong làng công nghệ hiện nay là việc Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple sẽ thành công hay thất bại.

Sự thật về dân Mỹ mua hàng online

mua sắm qua mạng, thương mại điện tử

Trong quý I/2014, có tới 198 triệu người Mỹ đã mua ít nhất một món gì đó qua mạng, số liệu của hãng nghiên cứu comScore cho biết. Tỷ lệ này tương ứng với 78% dân số Mỹ trên 15 tuổi.

Anonymous tuyên chiến với lực lượng thánh chiến Hồi giáo

Anonymous, thánh chiến Hồi giáo

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 10/1, nhật báo Telegraph của Anh cho biết nhóm tin tặc Anonymous vừa tuyên bố “chiến tranh” với những nguồn tài nguyên Internet của các chiến binh thánh chiến sau vụ khủng bố do những phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện ở thủ đô Paris của Pháp hôm 7/1.

T.P (tổng hợp)