Tuyệt chiêu mở nắp bia bằng... tờ giấy A4; ADN từ hộp sọ bí ẩn Paracas không giống của người; Xôn xao clip "quái thú" kỳ dị bơi trên sông...là những thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet.

 

Tuyệt chiêu mở nắp bia bằng... tờ giấy A4

Không cần cái mở nắp chai chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể khui nắp một chai bia dễ dàng chỉ bằng một tờ giấy A4. 

ADN từ hộp sọ bí ẩn Paracas không giống của người

Kết quả phân tích ADN của những hộp sọ Paracas có niên đại 3.000 từng gây nhiều tranh cãi cho thấy, những người Paracas không thuộc chủng người nào chúng ta từng biết tới.

Xôn xao clip "quái thú" kỳ dị bơi trên sông

 Một clip quay cảnh cái đầu kỳ dị được cho là quái thú bơi dưới sông đang gây xôn xao trên các trang mạng xã hội.

Cá đuối gai độc mò lên bờ trộm cá của người

Một con cá đuối gai độc chầm chậm nổi lên trên mặt nước đục ngầu, bò lại gần và "ăn trộm" con cá hồi đang được người đi câu để trên bãi cát.

Phát hiện lăng mộ chứa đầy báu vật của hoàng tử Pháp

Các nhà khảo cổ học vừa khai quật được khu lăng mộ chứa đầy báu vật của một vị hoàng tử Celtic, thời kỳ đồ Sắt ở một thị trấn nhỏ của Pháp. 

Bao lâu chúng ta nên giặt đồ jean một lần?

Các nhà vi trùng học, chuyên gia thiết kế đồ lót và thời trang đã đưa ra lời khuyên về tần suất vệ sinh thích hợp nhất cho từng món đồ của bạn, từ điện thoại di động, quần áo jean tới ga, gối. 

Ngoạn mục cảnh chim làm tổ dày đặc trên bãi biển

Đoạn clip ngắn do camera gắn trên một máy bay không người lái quay được, đã cho thấy cảnh tượng ngoạn mục về hơn 5.000 con chim biển Patagonian cùng làm tổ để đẻ trứng trên một bãi biển của Argentina. 

Cách đoán bệnh từ màu nước tiểu

Nhiều người trong chúng ta khi đi vệ sinh không mấy chú ý tới màu của nước tiểu. Tuy nhiên, theo một vị bác sĩ uy tín của Anh, nước tiểu có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của chủ nhân, kể cả bệnh tật.

Những thực tế khoa học kinh ngạc đến khó tin

Trên thế giới vẫn tồn tại rất nhiều thực tế đáng kinh ngạc đến mức nhiều người vẫn hoài nghi chúng, bất chấp các bằng chứng khoa học xác thực.  

Xem nhện lưng đỏ hạ gục rắn nâu

 Người đàn ông quay lại đoạn video đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến con nhện lưng đỏ xơi tái một con rắn nâu.