Trai tráng Bản Viêng kéo dây điện tận diệt cá suối là chùm ảnh được quan tâm nhất trên Khoa học - VietNamNet tuần qua, theo Google.

Trai tráng Bản Viêng kéo dây điện tận diệt cá suối

{keywords}

Sau mỗi trận mưa, trai tráng Bản Viêng, xã Sơn A (Văn Chấn - Yên Bái) lại kéo dây điện từ nhà dọc con suối Đôi đánh cá cải thiện. Kiểu đánh bắt "tận diệt" kéo dài nhiều năm khiến cá suối ngày một hiếm hoi.

Khắc tinh của loài rắn hổ nọc độc nhất hành tinh

 {keywords}

Rắn hổ lục là một trong những loài bò sát sở hữu nọc độc mạnh nhất hành tinh, với răng nanh dài nhất trong thế giới loài rắn. Chúng có thể phát hiện con mồi trong bóng tối nhờ khả năng cảm biến nhiệt và nuốt chửng được những con mồi to lớn hơn mình nhờ khả năng phình rộng cơ thể đáng kinh ngạc.

Phát hiện xác "thủy quái" dạt vào bờ hồ ở Anh

thủy quái

Nhiều du khách ở Rochdale (Anh) đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện xác chết của một sinh vật kỳ dị có hàm răng sắc nhọn, bên bờ một hồ chứa nước ngọt trong thành phố.

Hé lộ bí quyết giúp người đi được trên mặt nước

{keywords} 

Không cần là ảo thuật gia hoặc áp dụng những mánh khóe dàn dựng cảnh, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể đi được trên mặt nước nếu biết cách biến nó thành "chất lỏng hóa rắn" oobleck.

Lửng mật xơi tái cả thằn lằn khủng monitor

{keywords} 

Từng nhiều lần đánh bại, thậm chí xơi tái rắn hổ mang bành trong các cuộc chạm trán, nhưng thằn lằn monitor không phải là sát thủ săn mồi bất khả chiến bại ở vùng thảo nguyên châu Phi, đặc biệt là khi đối đầu với lửng mật.

10 động vật kỳ dị bị đứt đầu vẫn... sống

 {keywords}

Khác với con người và đa phần các động vật trong tự nhiên, do có cấu tạo cơ thể đặc biệt, một số loài động vật vẫn có thể tiếp tục sống thêm một thời gian ngắn dù bị đứt lìa đầu.

Chiếc xe đạp "không thể lấy trộm" đầu tiên trên thế giới

{keywords} 

Ngay cả những chiếc khóa xe đạp tốt nhất trên thị trường hiện nay đôi khi cũng có thể khiến bạn thất vọng. Hiện, 3 kỹ sư người Chile tuyên bố đã tìm ra một cách chống lại những kẻ trộm cắp sành sỏi nhất bằng chiếc xe đạp "không thể lấy trộm" đầu tiên trên thế giới.

Bất ngờ câu được cá mú "khủng", nặng 186kg

 {keywords}

Một ngư dân vô cùng sửng sốt khi phát hiện mình bắt được một con cá mú khổng lồ, nặng tới 186kg trong lúc ngồi câu trên ván cứu hộ ngoài khơi bang Florida, Mỹ.

Người ngoài hành tinh đang theo dõi trạm ISS?

 {keywords}

Những người theo thuyết âm mưu tuyên bố vừa phát hiện thêm bằng chứng hé lộ, người ngoài hành tinh đang cử UFO theo dõi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) của người Trái đất.

Gấu đen bị 14 con hổ cắn chết trong sở thú

 {keywords}

Một con gấu 3 tuổi đã bị 14 con hổ tấn công và cắn chết trong vườn thú tại Thượng Hải, Trung Quốc.

T.P (tổng hợp)