Chiều 15/3, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, vừa tạm đình chỉ công tác bác sĩ và điều dưỡng để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc em Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ở xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút) phải cưa chân do hoại tử.

Theo đó, bác sĩ Y Tâm và điều dưỡng Vũ Thị Kim Len (cùng công tác tại Khoa ngoại) bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}

Nạn nhân Vi bị cắt cụt một chân và đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh gia đình cung cấp)

''Chúng tôi rất đau lòng khi em Vi phải cắt chân để chữa trị vết thương vì sự tắc trách của bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện. Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác để làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có hình sẽ có hình thức xử lý kỷ luật'', ông Tâm cho biết.

Theo ông Tâm, sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã vận động cán bộ, nhân viên trong toàn bệnh viện quyên góp được 20 triệu đồng, sau đó cử một phó giám đốc bệnh viện trực tiếp xuống TP.HCM thăm hỏi cháu Vi. 

“Số tiền này chúng tôi phải vay mượn từ tiền lương của anh em. Tiền thu viện phí chúng tôi thu ngày nào chi hết ngày đó. Tiền quỹ của chúng tôi đã hết sạch” - ông Tâm giải thích.

Về việc gia đình nạn nhân Vi yêu cầu bệnh viện đền bù toàn bộ chi phí thuốc men và nuôi dưỡng bé suốt đời, ông Tâm cho biết: “Chúng tôi đồng ý chi trả toàn bộ thuốc men, cũng như công chăm sóc cháu Vi. Sáng nay, đi họp ở Sở Y tế, tôi có đề nghị với lãnh đạo Sở, sau này cháu Vi lớn lên, sẽ nhận cháu vào làm tại bệnh viện. Sở cũng đã đồng ý. Tôi đề xuất là để lỡ sau này tôi nghỉ hưu, người kế cận phải thực hiện lời hứa này”.

Thông tin vụ việc trước đó, vào trưa ngày 6/3, em Lê Thị Hà Vi trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải và tiến hành bó bột. Đến tối cùng ngày, do bó bột chật, Vi liên tục kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Tuy nhiên, các bác sĩ không thăm khám mà chỉ bảo bị thương nhẹ, không sao.

Đến 2 ngày sau (ngày 8/3), thấy chân Vi xuất hiện nhiều vết bỏng, sưng vù, gia đình yêu cầu chuyển viện và tháo bột nhưng các bác sĩ vẫn giữ lại để điều trị.

Đến ngày 11/3, khi chân của Vi nổi nhiều bỏng nước lớn, gia đình đã yêu cầu các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán chân em Vi bị hoại tử có nguy cơ phải cưa chân và cho chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ gần hết chân.

Trùng Dương