- Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Nguyễn Văn Bắc vì có liên quan đến clip công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân.

Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa chiều nay cho hay, ông vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Nguyễn Văn Bắc.

"Tôi đã nghe báo cáo và giao cho đồng chí Lộc, Phó trưởng công an quận trực tiếp xác minh, chỉ đạo làm rõ sự việc. Hiện vẫn đang xác minh. Chúng tôi sẽ mời cả hai bên lên để làm rõ. Quan điểm của tôi là xử lý nghiêm, nếu có sai phạm", Đại tá Phương nói.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Cũng theo Đại tá Phương, trung úy Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi) mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Lâm Đồng ra Công an Hà Nội từ tháng 12/2015 và nhận nhiệm vụ tại Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa từ tháng 1/2016.

Trưởng công an quận cho biết, sẽ mời người tố cáo đến cơ quan công an để cung cấp thêm thông tin. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Trước đó, rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 3 phút quay cảnh tranh luận, cãi vã giữa 2 phụ nữ và một người mặc sắc phục công an, cấp hàm trung úy.

Chủ tài khoản facebook B.B chia sẻ, người công an đòi khám xét nhà cô vì nghi ngờ có đối tượng truy nã đang trốn trong đó. Tuy nhiên B.B không đồng ý, yêu cầu người này phải đưa ra giấy phép mới cho vào nhà vì giờ đã là nửa đêm. Hơn nữa, cô đã đăng ký mọi thủ tục theo yêu cầu và quan trọng là trong nhà chỉ có 2 người phụ nữ.

Không được sự đồng ý cho vào khám xét, người này đã nói "mày bé cái mồm thôi" và có hành động nhổ nước bọt vào mặt cô gái.

Theo chia sẻ của B.B, người mặc trang phục công an trong clip tên B., là cán bộ thuộc Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Chỉ sau vài giờ được đăng tải, đoạn clip đã thu hút trên 70 nghìn lượt xem, gần 2 nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

"Cách làm việc đúng là chưa chuẩn nhưng mà người ta có quyền được kiểm tra hộ khẩu mà kể cả là đăng ký tạm trú bạn ạ! Người có hộ khẩu thường trú còn kiểm tra được mà nói gì tạm trú", một người bình luận.

"Tôi chưa bao giờ thấy kiểm tra hộ khẩu thường trú vào đêm hôm như thế trừ trường hợp có nghi vấn. Nhà tôi chỉ bị kiểm tra duy nhất 1 lần vào dịp Tết khi mấy chú bác đánh bài dân phòng nghe thấy tiếng nên vào kiểm tra thôi", một người khác cho biết.

Trao đổi thêm về việc này, Thượng tá Cao Văn Lộc - Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, cán bộ mặc sắc phục xuất hiện trong clip công tác tại Công an phường Trung Liệt.

Sự việc được Thượng tá Lộc thông tin, vào khoảng 23 giờ ngày 7/4, cán bộ dân phòng gọi điện trực tiếp cho Trung úy Nguyễn Văn Bắc, công an khu vực, thông tin tại một chung cư trên địa bàn phường Trung Liệt có một số đối tượng tụ tập sử dụng ma túy và phát hiện có đối tượng truy nã.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhị Tiến