Theo công văn của Sở GD-ĐT Hà Nam báo cáo Bộ GD-ĐT, khi các cô giáo tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, lửa cồn đã gây bỏng cho 4 trẻ.

Cụ thể, vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mẫu giáo có 15 trẻ và 2 cô (trong đó có chủ cơ sở là cô Nguyễn Thị Khoát và giáo viên Đặng Thị Nết), cả 2 cô đều đã được tập huấn và có chứng nhận tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy. Giáo viên có trình độ cao đẳng Giáo dục Mầm non.

Khi tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm, châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng cho 4 trẻ.

{keywords}
 

Tại thời điểm đó, 2 cô đã lấy khăn ướt để dập lửa, sau đó bế trẻ ra ngoài và sơ tán tất cả các cháu trong lớp ra khỏi phòng.

Có 3 trẻ do vết bỏng lan rộng nên sau khi được đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tiếp tục phải chuyển lên Bệnh viện bỏng quốc gia để điều trị ngay trong ngày. Hiện, gia đình chủ nhóm, lớp và gia đình các cháu vẫn đang chăm sóc tại Bệnh viện bỏng quốc gia.

1 cháu bỏng nhẹ, được các cô đã sơ cứu và gia đình đã đến đón về nhà.

Báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam cũng khẳng định Sở và phòng GD-ĐT huyện Duy Tiên không chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ.

Thanh Hùng

Cô giáo đốt cồn dạy thoát cháy nổ làm 3 trẻ bị bỏng nặng

Cô giáo đốt cồn dạy thoát cháy nổ làm 3 trẻ bị bỏng nặng

Phòng GD-ĐT huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) cho hay việc đốt cồn để bỏng trẻ là do gió thổi từ cửa sổ làm lửa lan.