- Liên quan đến những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã ra quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.

Thông tin trên vừa được VTV phát đi trong chương trình thời sự tối 17/1.

Theo đó, ngoài việc tạm dừng phát sóng Điều ước thứ 7, VTV cũng ra quyết định tạm đình chỉ với biên tập viên và đạo diễn Điều ước thứ 7 để xử lý kỷ luật.

Bản tin VTV nêu rõ: "Trong những ngày qua, dư luận quan tâm nhiều đến những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng vào ngày 10/1 trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình đã đề cập không đúng sự thật về chuyện tình giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh.

Nguyên nhân dẫn đến những sai sót lớn nêu trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, duyệt phát sóng thiếu cẩn trọng, chặt chẽ.

Nghiêm túc xử lý sai phạm của những người thực hiện chương trình, vào chiều nay, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã quyết định:

1. Tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất.

2. Tạm đình chỉ công tác đối với BTV và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật".

{keywords}
Hình ảnh Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1

Trước đó như đã đưa tin, trong chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng vào ngày 10/1 vừa qua nói về câu chuyện tình yêu hiếm có giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem.

Tuy nhiên từ bức thư "lạ" của một độc giả gửi về VietNamNet xung quanh câu chuyện này, PV VietNamNet đã vào cuộc để xác minh vụ việc.

Theo đó, Nguyễn Nhật Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh (Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa) đã có vợ và 2 con tại quê. Thanh cũng chưa từng tốt nghiệp Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam như chương trình đề cập.

Và còn nhiều uẩn khúc khác xung quanh câu chuyện cũng như những nhân vật liên quan đến câu chuyện này.

Sau khi phát hiện sai sót, tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng của chương trình Điều ước thứ 7 đã lên tiếng xin lỗi khán giả và xin nhận hoàn toàn trách nhiệm.

Tiếp đó, trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trưa 17/1, một lần nữa ekip, BTV Diệp Chi gửi gắm lời xin lỗi đến toàn thể khán giả và hy vọng khán giả sẽ vẫn tiếp tục đồng hành với chương trình trên hành trình tìm kiếm và chia sẻ những ước mơ....

M.Anh