Ngày 8/11, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ 7 đối tượng liên quan trong vụ chống đối lực lượng thi hành công vụ và bắt giữ người trái pháp luật vừa xảy ra ở xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh CTV

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Thành Giang, Lại Văn Trịnh, Nguyễn Huy Công, Nguyễn Thanh Phong, Lê Thị Lụa, Huỳnh Văn Quân và Trần Văn Thịnh (cùng trú tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk). 

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra tại lô rẫy của Công ty CP cà phê Thắng Lợi (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk). 

Được biết, lô rẫy này trước đây Công ty CP cà phê Thắng Lợi giao cho ông Nguyễn Thành Giang (SN 1976, trú tại thôn 17, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk). 

Tuy nhiên, sau khi Giang vi phạm hợp đồng nhận khoán nên Công ty CP cà phê Thắng Lợi đã khởi kiện và Tòa án nhân dân huyện Krông Pắk tiến hành xét xử tuyên án bàn giao quyền sở hữu quản lý, sử dụng lô rẫy trên về lại cho Công ty. Sau đó, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Pắk đã tổ chức thi hành bản án trên.

Công an bắt giữ 7 đối tượng để phục vụ điều tra. Ảnh CTV

Sáng 7/11, Công ty CP cà phê Thắng Lợi thuê một số nhân công đến lô rẫy trên cưa cắt cây cây cà phê, sầu riêng nhằm thanh lý, tái canh thì có rất đông người dân kéo ra cản trở quyết liệt. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Pắk đã cử một tổ công tác 6 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường nắm tình hình, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật. 

Lúc này, một số đối tượng quá khích đã hô hào kích động người dân chống trả lại tổ công tác của Công an huyện và bắt giữ 3 người để gây áp lực. 

Không chỉ vậy, các đối tượng còn quay hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, sai trái gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự. 

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cùng Công an huyện Krông Pắk phối hợp đến ngăn chặn, giải tán đám đông quá khích. Đồng thời, tổ chức việc khám nghiệm hiện trường, thu giữ các tang vật liên quan để phục vụ điều tra.

Chí Kiên