Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Trung tá Kiều Đức Tính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Trong chiều nay hoặc ngày mai, chúng tôi sẽ có thông cáo chính thức liên quan đến vụ việc gửi đến cơ quan báo chí”, Trung tá Tính cho biết. “Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Phan Bùi Bảo Thy và gửi hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước khi bị Công an tỉnh Quảng Trị tạm giữ hình sự, ông Phan Bùi Bảo Thy đang giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung - Tây Nguyên của một tờ báo Trung ương tại TP Đà Nẵng.

Theo nguồn tin của PV, ngày 5/2 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Thy tại Đà Nẵng.

Ông Phan Bùi Bảo Thy bị tạm giữ để điều tra về “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Được biết, liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã tạm giữ hình sự ông Lê Anh Dũng (quê Hải Lăng, Quảng Trị).

Ông Dũng từng có thời gian làm nhân viên lái xe cho Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Bảo Long 

Khởi tố tài xế nhận 15 triệu chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Khởi tố tài xế nhận 15 triệu chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Công an Đà Nẵng khởi tố nam tài xế nhận tiền chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.