Xem Video:

Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê Quảng Nam) để điều tra về hành vi đốt xe tang vật trên xe đặc chủng của cảnh sát giao thông (CSGT).

Theo công an, lúc đối tượng trèo lên ô tô của CSGT, trên xe đang có tổng cộng 4 xe gắn máy của những người vi phạm. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định trong vụ đốt này có 4 chiếc xe máy bị thiêu rụi và xe đặc chủng bị thiệt hại.

z5393301161939 3d0d0b66ac95c566dc3c5704380dbb98.jpg
Đối tượng Lê Văn Thắng bị tạm giữ. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, theo hình ảnh từ camera ghi lại, khoảng 21h ngày 28/4, tổ công tác của Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên trên Quốc lộ 51 (huyện Long Thành).

Tại đây, một người đàn ông, bị lập biên bản vì vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048mg/l khí thở, đã tự ý trèo lên thùng xe đặc chủng của tổ công tác.

Lực lượng CSGT đã yêu cầu người đàn ông rời khỏi xe. Tuy nhiên, người này không chấp hành và có hành động đốt chiếc xe máy của mình.

Chiếc xe máy của người đàn ông này bốc cháy ngay trên xe chở tang vật của lực lượng CSGT. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các phương tiện xung quanh.

Nhận thấy sự nguy hiểm, tổ công tác đã phối hợp với người dân khống chế đối tượng, dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát mạnh đã thiêu rụi 4 chiếc xe máy và làm hư hỏng ô tô đặc chủng của CSGT.