Vượt qua chặng đường dài, gần 30 y bác sĩ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị để khám, cấp phát thuốc và trao tặng trang thiết bị y tế cho quân dân huyện đảo.

Trong hành trình từ 09 đến 12/06/2016, đội ngũ y, bác sĩ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: BV Phổi Hà Nội, BV Hữu Nghị Việt Xô, BV Xanh Pôn, BV Nội tiết Trung Ương, BV Việt Đức…cùng các tình nguyện viên đã có mặt tại đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị để tiến hành thăm khám, cấp phát thuốc cho quân và dân huyện đảo.

Đây là một trong chuỗi các chương trình khám, chữa bệnh từ thiện được các y bác sĩ và tình nguyện viên của CLB Blouse trắng Hà Nội tiến hành thường xuyên, liên tục trong những năm qua vì sức khỏe cộng đồng.

 

{keywords}
Bác sĩ BV 198 đang khám mắt cho quân nhân trên đảo 

Với đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết, trong một ngày có mặt trên đảo, đoàn đã khám tổng quát, siêu âm và cấp phát thuốc cho gần 200 quân và dân của huyện đảo.

 

{keywords}
Bác sĩ BV Nội tiết siêu âm cho người dân trên đảo

Sau khi khám và chuẩn đoán bệnh các y bác sĩ đã kê đơn thuốc cho người dân bao gồm hai nhóm thuốc là nhóm thuốc bổ và nhóm thuốc bệnh. Ngoài ra, thay mặt cho các đơn vị tài trợ, đoàn y bác sĩ tình nguyện cũng đã tiến hành trao tặng trang thiết bị y tế, máy tính và một số quà tặng khác cho đại diện quân và dân huyện đảo.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

 

{keywords}
Sau 13 tiếng di chuyển từ Hà Nội, đoàn y bác sĩ đã có mặt tại cảng Cửa Việt để chuyển đồ lên tàu ra Cồn Cỏ

 

{keywords}
Công tác chuẩn bị  cho buổi khám bệnh và phát thuốc tại Trung tâm y tế huyện đảo Cồn Cỏ

 

{keywords}
Các chiến sĩ bộ đội xếp hàng trước khi vào khám

 

{keywords}
Quân và dân huyện đảo được khám tổng quát, siêu âm ... và đượcphát thuốc miễn phí.

 

{keywords}
Ngoài việc khám, các y bác sĩ còn tận tình tư vấn cho quân dân huyện đảo các phương pháp ăn uống, tập luyện để đảm bảo sức khỏe 

 

{keywords}
Niềm vui sau khi nhận kết quả sức khỏe tốt từ bác sĩ

 

{keywords}
Ngoài hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc, trao tặng trang thiết bị y tế... đoàn y bác sĩ còn dành thời gian đi thăm hỏi quân, dân và tặng quà cho các cháu nhỏ đang sinh sống trên đảo.

Cồn Cỏ nằm ngoài khơi biển đông, có độ cao trung bình từ 7 - 10 m so với mực nước biển. Trên đảo có 2 điểm cao: điểm phía Đông đảo 37m , điểm phía Tây - gần chính giữa đảo - là điểm cao 63,4m đây là điểm cao nhất đảo.

Ngoài tên gọi Cồn Cỏ, hòn đảo này còn có tên gọi khác là Hòn Cỏ, Thảo phù, Con Hổ, hay Hòn Mệ (theo cách gọi của ngư dân Vĩnh Linh – tỉnh Quảng Trị).

Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập theo nghị định số 174/2004 NĐ-CP ngày 1 tháng 10 năm 2004 với diện tích 2,2 km². Dân số: khoảng 400 người. 

M. Anh