Việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 3 năm của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa bị tạm ngừng, BBC đưa tin.

Trong một thông báo hôm 17/1, chính phủ các nước Australia, Malaysia và Trung Quốc cho biết quyết định trên đã được đưa ra sau một cuộc tìm kiếm không thu được kết quả gì trong một khu vực rộng 120.000km2 của Ấn Độ Dương.

{keywords}

Các công nghệ tiên tiến nhất đã được sử dụng để tìm kiếm MH370. (Ảnh: Reuters)

"Bất chấp mọi nỗ lực sử dụng công nghệ khoa học tốt nhất, tiên tiến nhất cũng như những lời khuyên tới từ các chuyên gia hàng đầu, thật không may, việc tìm kiếm vẫn không thể xác định được vị trí của chiếc máy bay. Theo đó, công việc tìm kiếm dưới nước đối với MH370 vừa phải tạm dừng", New Straits Times trích dẫn thông báo.

Tuy nhiên, chính phủ ba nước vẫn hy vọng những thông tin mới sẽ có thể giúp tìm ra chiếc máy bay này trong tương lai.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã đột ngột biến mất khỏi màn hình radar trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) vào rạng sáng 8/3/2014. Trên máy bay lúc đó có tổng cộng 239 người. Hầu hết các hành khách đều là công dân Trung Quốc.

Cho tới nay chỉ có 7 trong số 20 mảnh vỡ, được tìm thấy trên các bãi biển, được xác định là chắc chắn hoặc có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Một báo cáo vào tháng 11/2016 cho biết máy bay có lẽ đã lao nhanh xuống Ấn Độ Dương.

Sầm Hoa