Qu Jie và ba người phụ nữ khác làm chuyên gia trang điểm cho người chết tại nhà tang lễ Bát Bảo Sơn, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Công việc bí ẩn này giúp cho những người quá cố trông đàng hoàng hơn khi bước sang thế giới bên kia.


Trong ba năm qua, Qu Jie đã "làm đẹp" cho hơn 5.000 tử thi, trang  ECNS đưa tin.

Mỗi tử thi đều mới mẻ đối với những người làm nghề như Qu. Trang điểm cho họ không đơn giản là làm cho giống như trong ảnh chụp.

{keywords}

Qu Jie hiện đang làm việc tại nhà tang lễ Bát Bảo Sơn.

"Vẻ ngoài của người chết phải có liên hệ với những trải nghiệm cuộc sống của họ", Qu nói. "Vì thế chúng tôi phải vô cùng cẩn trọng với bất cứ chi tiết nào và cố gắng khiến họ trông giống những gì mà họ mong muốn khi còn sống".

{keywords}
Cô và các đồng nghiệp của mình thường làm việc vào lúc nửa đêm.

 Sau khi trang điểm xong, Qu Jie và các đồng nghiệp của cô đều phải kiểm tra lại kỹ càng từ vị trí nơi thân nhân của người quá cố sẽ nói lời vĩnh biệt với họ.

{keywords}

Mẫu một khuôn mặt phụ nữ trong tủ đồ nghề của Qu.

 "Nhiều người tử vong vì tai nạn cần tới những mẫu này. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nghiên cứu các công nghệ 3D. Phải dựa vào các tình huống cụ thể để quyết định xem nên sử dụng mẫu nào", Qu tâm sự.

{keywords}

Qu Jie vệ sinh đồ nghề sau khi hoàn thành công việc.

Cô luôn thực hiện công việc của mình với sự tỉ mẩn và thái độ tôn trọng đối với người chết.

{keywords}
Cô đưa tử thi trở lại phòng lạnh sau khi đã trang điểm xong.

Ngoài trang điểm, Qu còn có nhiệm vụ mặc quần áo, lau rửa và đưa các tử thi vào phòng lạnh. Công việc luôn trong tình trạng quá tải và thường diễn ra vào lúc nửa đêm. Có những lúc trong nhà tang lễ có tới 40 tử thi và hơn 2/3 trong số đó cần được trang điểm. Qu thường xuyên bỏ bữa sáng vì quá bận rộn.

Sầm Hoa

Tìm thấy lời giải về quái vật hồ Loch Ness?

Một bức ảnh do người đàn ông Scotland chụp được cho là đã ghi lại bằng chứng về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness.

Vứt con mới sinh vào thùng rác vì không muốn bị lỡ chuyến bay

Một bà mẹ trẻ người Nigeria đã bị bắt sau khi vứt đứa con mới sinh của mình vào thùng rác tại nhà vệ sinh của một sân bay ở Vienna, Áo vì không muốn bị lỡ chuyến.

Những hình ảnh xúc động này sẽ mất khi Trump xây tường biên

Với tổng chiều dài lên tới gần 3.200km, biên giới Mexico - Mỹ là đường biên quốc tế có số lượng người qua lại đông nhất thế giới.