"Tôi đang yêu người bạn thân nhất của mình. Phản ứng hóa học của chúng tôi là không thể phủ nhận, chúng tôi có nhiều điểm tương đồng và bản thân tôi thì gặp khó khăn trong chuyện hẹn hò.

Một điều nữa là tôi và người bạn trai thân thiết của tôi đã từng "thân mật" và tôi khá thích anh ấy nhưng điểm mấu chốt là bạn thân của tôi dường như không cảm thấy như vậy. Anh ấy liên tục gặp gỡ những cô gái xinh đẹp khác, tìm kiếm người phù hợp và tôi thì luôn dằn vặt về việc tại sao anh ấy không yêu tôi.

Mới đây tôi biết bạn thân của tôi đang ở bên một người mới, trái tim tôi như bị xé toạc. Có cách nào giúp tôi có thể dừng thích anh ấy nhưng vẫn duy trì tình bạn không? Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không có người bạn thân nhất của mình".

Sophia Benoit, nhà văn nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ, đã có câu trả lời cho vấn đề này. Sophia thường xuyên viết bài cho các chuyên mục về tình yêu, chuyện hẹn hò và văn hóa cho các tạp chí tên tuổi như GQ, The Cut, The Guardian, Allure, Refinery29.

Văn sĩ Sophia Benoit chia sẻ: "Tôi nghĩ bạn cần tự hỏi mình câu hỏi như sau: Phần nào trong mối quan hệ của bạn với người này là thuần khiết? (Nói cách khác, là phi tình dục).

Tình bạn của hai bạn đã được đánh đổi bằng sự tán tỉnh hoặc tình dục. Bạn thích điều gì ở anh chàng này? Đó không phải là sự gợi cảm từ anh ấy chứ? Bạn thích làm gì cùng bạn mình? Hai bạn chia sẻ sự thân mật nào với tư cách là những người bạn thân nhất?

Hãy thực sự tự hỏi bản thân những câu hỏi này và thành thật trả lời cho chính mình, ngay cả khi điều đó khó khăn. Sẽ không sao nếu bạn nhận ra mối quan hệ của bạn và người mà bạn cho là "bạn thân" lại là sự tán tỉnh.

Tôi yêu bạn thân nhất, chúng tôi từng gần gũi nhưng anh ấy không yêu tôi - 1

"Tôi yêu bạn thân của mình nhưng anh ấy lại yêu người khác" (Ảnh minh họa: Adobe Stock).

Điều đó có nghĩa là tình bạn của bạn với người này, nếu bạn muốn nó tồn tại, sẽ phải có sự thay đổi và điều đó sẽ khó khăn! Một phần vì trước đây hai bạn đã có mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu" và bạn vẫn còn những cảm xúc đó với anh ấy cho đến ngày nay.

Việc của bạn bây giờ là xây dựng lại tình bạn. Cả hai bạn sẽ khó để điều chỉnh và rất có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái với đối tác mới của anh ấy. Vì vậy, tất cả các bạn sẽ phải nỗ lực (dù có thể là miễn cưỡng).

Tôi thực sự khuyên bạn nên cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi. Hãy để bản thân được phát điên, buồn bã, cay đắng và đau lòng khi hai bạn không thể trở thành người yêu. Bạn có thể nuông chiều nỗi buồn của bạn trong một hoặc hai, ba ngày.

Khi bạn đã vượt qua phần đau buồn của việc này, hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi như: Bạn sẽ đối phó như thế nào khi bạn không muốn thể hiện một khuôn mặt vui vẻ khi ở bên anh ấy? Những phần nào của mối quan hệ này sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn? Những ranh giới mới bạn cần lập ra là gì?

Khi bạn quay lại với "phiên bản mới" về tình bạn của hai bạn, tôi mong bạn có thể dồn hết tình yêu mà bạn dành cho anh ấy vào tình bạn theo những cách mới.

Tôi muốn nói cho bạn biết rằng, ngay cả khi bạn làm mọi thứ một cách "đúng đắn" và đặt tình cảm đặc biệt mà bạn từng có đối với anh ấy sang một bên, thì tình bạn này cũng có thể không hiệu quả.

Bạn không thể bắt anh ấy nỗ lực. Bạn không thể khiến anh ấy ưu tiên tình bạn của hai người. Tôi đoán là dù cả hai bên cố gắng hết sức thì vẫn có thể làm người khác thất vọng và tổn thương.

Tất nhiên, sau tất cả, mọi thứ có thể trở nên tốt hơn. Có thể mất một thời gian, nhưng cuối cùng, tình bạn mà bạn mong muốn có thể phát triển.

Nhiệm vụ của bạn là cảm nhận thật sự sâu sắc về cảm xúc của bạn, định hình tình bạn mới này (nếu bạn muốn) và trên hết, bạn phải có sự kiên nhẫn để có thể xây dựng mối quan hệ bạn bè với một người từng là đặc biệt với bạn.

Bên cạnh đó, bạn hãy sống cuộc sống của bạn, quan tâm, tìm kiếm một người phù hợp bởi người bạn thân mà bạn từng thích không phải là người duy nhất và cũng không phải là người cuối cùng mà bạn sẽ yêu".

Theo Dân trí