"Phi công lái máy bay bà già" là cách nói dùng để chỉ mối quan hệ tình cảm giữa phụ nữ lớn tuổi với các chàng trai trẻ. Mối quan hệ này xuất hiện ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại.

Nhiều người đến với nhau vì vật chất, lợi ích hơn là tình cảm nên đã xảy ra không ít bất đồng và vướng vào những tranh chấp rắc rối. Có chàng trai trẻ bị tình cũ hành cho "lên bờ xuống ruộng", có "máy bay" phải mòn mỏi đi kiện vì cho rằng mình đã bị tình trẻ lừa mất hàng tỷ đồng…

Đó là chia sẻ của luật sư TS Nguyễn Hồng Thái, Công ty luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội.

Chia sẻ với Dân trí, TS Thái cho biết, anh đã tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho rất nhiều trường hợp "máy bay, "phi công" kiện nhau sau khi đổ bể tình cảm. Khi đến văn phòng luật sư nhờ tư vấn, ai cũng tự nhận mình là nạn nhân của mối quan hệ rắc rối xen lẫn giữa tình và tiền này.

Gần đây nhất, luật sư Thái hỗ trợ pháp lý cho anh Vũ Quốc Tuấn (SN 1990). Suốt 3 năm nay, Tuấn nhiều lần phải lui tới văn phòng của luật sư Thái, tòa án vì bị tình cũ kiện vì "tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tuấn kể với luật sự Thái rằng, ít năm trước, Tuấn quen bà Vũ Thanh Thúy (SN 1974, giám đốc một công ty ở Hà Nội). Người phụ nữ này đã ly hôn chồng nhiều năm trước và sống độc thân.

Từng một lần đổ vỡ hôn nhân, bà Thúy xác định không đi thêm bước nữa. Bà ở vậy lo cho con cái và tự do gặp gỡ những người mình có tình cảm.

Qua một vài mối quan hệ, cách đây 5 năm, Tuấn gặp gỡ bà Thúy và cả hai nhanh chóng bị hút vào nhau. Tuấn từ một kẻ thất nghiệp được bà Thúy nâng đỡ lên chức "trợ lý", hàng ngày đưa đón giám đốc, ký tá một số giấy tờ liên quan đến xuất, nhập hàng.

Đặc biệt, để thuận tiện cho quá trình giao dịch của công ty, Tuấn còn ký sẵn tên mình trên một số giấy trắng. Khi Tuấn không có mặt ở công ty hay bận tháp tùng "giám đốc" đi ngoại giao dài ngày, nhân viên chỉ cần soạn phiếu thu, hợp đồng trên máy tính rồi lấy giấy A4 đã có sẵn chữ ký của Tuấn cho vào máy in là các thủ tục giao nhận hàng hóa được thuận lợi.

"Thời điểm đó, Tuấn nghĩ những chữ ký ấy là vô hại. Thậm chí, anh ta còn thấy hãnh diện vì coi đó như một cách thể hiện "quyền lực, trọng trách" ở công ty của người tình. Tuấn không thể ngờ rằng, những chữ ký ấy đã đẩy anh ta vào một vụ kiện kéo dài tới 3 năm chưa có hồi kết", luật sư Thái cho hay.

Đòn trả thù của nữ giám đốc Hà Nội dành cho phi công trẻ bội tình - 1

Không ít "phi công" gặp rắc rối sau khi chia tay những người tình lớn tuổi. (Ảnh: H. A).

Mối quan hệ tình cảm của Tuấn và bà Thúy kéo dài được chừng 2 năm thì Tuấn lại cảm nắng một người khác. Người phụ nữ này "trẻ" hơn bà Thúy 2 tuổi.

Luật sư Thái nhớ lại: "Dù không muốn công khai chuyện tình cảm phức tạp của mình nhưng Tuấn buộc phải chia sẻ với luật sư để chúng tôi nắm rõ căn nguyên sự việc. Tuấn kể, khi có bóng hình mới, anh ta đã chia tay với bà Thúy. Ít lâu sau, anh bị tòa án một quận nội thành triệu tập vì bị bà Thúy kiện vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, bà Thúy đã viết đơn kiện Tuấn với nội dung rằng, trước đây, bà 2 lần đưa tiền nhờ Tuấn mua đất. Tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Cả hai đã ký giấy biên nhận tiền. Bà Thúy đã trưng ra bằng chứng là các tờ biên nhận có chữ ký của Tuấn.

Tuấn thừa nhận chữ ký trên đúng là của mình nhưng không có chuyện anh ta nhận hơn 5 tỷ đồng từ bà Thúy. Theo Tuấn, bà Thúy đã dùng tờ giấy có chữ ký của Tuấn để in nội dung sự việc về việc gửi tiền mua đất hộ. Tuấn nói mình không hề biết vụ mua bán đất nào và cũng không nhận số tiền nào.

"Phi công" này sau đó đã tìm đến luật sư Thái nhờ tư vấn. Sau khi tìm hiểu thông tin, luật sư Thái đã làm rõ một số điểm chưa hợp lý.

Đòn trả thù của nữ giám đốc Hà Nội dành cho phi công trẻ bội tình - 2

Luật sư Nguyễn Hồng Thái tham gia tư vấn nhiều vụ kiện liên quan đến tranh chấp tiền bạc giữa "phi công" và người tình lớn tuổi. (Ảnh: H. A).

Theo luật sư này, khi được hỏi, bà Thúy không cho biết được ai là người làm chứng về việc đưa tiền, bà Thúy cũng không nói rõ mình nhờ mua mảnh đất nào. Liên quan đến tài chính, bà Thúy cũng không chứng minh được số tiền 5 tỷ đồng mình có từ đâu.

"Lúc đầu, người phụ nữ này nói đó là tiền của công ty. Tuy nhiên, quy mô công ty rất nhỏ, số tiền giao dịch lớn nhất cũng chỉ lên đến 200 triệu đồng. Nếu gom góp tất cả vốn liếng cũng không được mấy tỷ. Sau đó, bà Thúy lại nói chị em gái bán nhà, bán đất nhưng chúng tôi đi xác minh thì không phải như thế", luật sư Thái kể.

Vậy là suốt 3 năm qua, dù đã chia tay nhưng Tuấn vẫn bị nữ giám đốc hành lên hành xuống vì vụ kiện cáo và nhiều lần chạy đi chạy lại để lo các loại giấy tờ, thủ tục giám định.

"Vụ việc hiện vẫn chưa đi đến hồi kết", luật sư Thái cho hay.

(Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Theo Dân trí