“Khi nào bí quá, tôi sẽ tự giải quyết bằng một sợi dây chứ không phiền ai hết”, nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ về kế hoạch hậu sự cho chính mình trong Sau ánh hào quang

Cuộc đời nghệ sĩ Bạch Long luôn mang tiếng cười cho khán giả nhưng cuộc đời anh lại là những chuỗi ngày lầm lũi, sống cam chịu và buồn nhiều, ngày vui chẳng có bao nhiêu. Gần 60 tuổi, Bạch Long không sống cùng gia đình em trai Thành Lộc mà sống tại nhà thuê với số tiền ít ỏi. Từng có nhiều lời đồn cho rằng Bạch Long có hiềm khích với em trai Thành Lộc nên mới không sống cùng.

Tuy nhiên, Bạch Long nhiều lần khẳng định rằng Thành Lộc rất thương anh, đã gọi Bạch Long về ở cùng nhưng vì không muốn gây gánh nặng nên Bạch Long đã từ chối. “Lúc gia đình khó khăn, mình chẳng giúp được gì, giờ mình lại làm phiền thì tôi thấy khó xử”, Bạch Long tâm sự. Bạch Long đã không cầm được nước mắt khi kể về cuộc đời anh trong chương trình Sau ánh hào quang. Cuộc đời anh buồn, chạnh lòng nhất là lúc mẹ mất, chưa tới giờ niệm quan, mà show diễn thì đã lên lịch rồi. Người thân mới động viên anh cứ đi diễn, đứng trên sân khấu, anh vừa diễn vừa khóc.

Rồi khán giả vỗ tay vì anh diễn hay, nhưng anh bảo “Có ai biết rằng mẹ tôi ở nhà đang không biết đã được người ta cho vào hòm chưa”.

Bạch Long cũng trải qua 4 mối tình, nhưng cả 4 mối tình đều mang lại cho anh nước mắt. Bạch Long kể rằng mỗi đêm giao thừa đều đến nhà cô gái ấy để cùng dọn dẹp, cúng tổ tiên. Sau một thời gian cô gái ấy trở về sau chuyến du học, Bạch Long bắt đầu cảm thấy sự xa cách giữa 2 con người. Bạch Long vẫn còn cảm giác xúc động khi kể lại thường mỗi dịp sinh nhật 2 đứa đều không tổ chức với bạn bè, chỉ làm bánh cho nhau và dẫn nhau đi ăn cũng cảm thấy rất vui rồi.

Trong một lần sinh nhật đặc biệt của Bạch Long được các học trò của mình tổ chức và có mời cô người yêu cùng đến tham dự, nhưng không hiểu lý do vì ghen hay bất kỳ lý do nào khác mà cô ấy giận và bỏ về mặc cho Bạch Long níu kéo. Sau hơn 3 tháng giận nhau và cắt đứt liên lạc, cuối cùng Bạch Long cũng nhận được một cuộc gọi mời anh đến dự đám cưới của cháu cô gái đó. Đến dự đám cưới với tâm trạng vui tươi như một thứ hàn gắn tình cảm sau 3 tháng xa cách, nhưng sự thật rất bẽ bàng khi cô gái ấy giới thiệu cho Bạch Long một chàng trai mà cô ấy gọi là: "Chồng sắp cưới".

Rất nhiều những buồn đau sau ánh hào quang nên với Bạch Long, cuộc sống này như ở trọ trần gian. Anh ước, nếu sau này có tới số thì chỉ mong diễn xong vào cánh gà ngã quỵ rồi đi luôn chứ không muốn làm phiền ai khác.

Ngân An