Tân Hoa Xã hôm nay (14/6) dẫn thông cáo từ Sở cảnh sát quận Hà Đông ở Thiên Tân viết rằng, một đối tượng đã tiến hành tấn công bằng pháo hoa nhằm vào hai tòa chung cư nằm ở phố Đông Tân và phố Phong Kỳ trong địa phận thành phố này, vào lúc 20h tối 13/6 (giờ địa phương). Hai tòa nhà bị tấn công nằm cách nhau 2km.

Cảnh sát Thiên Tân có mặt ở hiện trường vụ việc. Ảnh: Meiri Jingji Xinwen/ Weibo

“Các vụ tấn công đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, phần lớn những người này đều bị thương nhẹ. Những vụ tấn công cũng khiến một số căn hộ bị hư hại. Các cơ quan chức năng Thiên Tân sau khi nhận được tin báo từ người dân đã triển khai nhân lực tới hiện trường”, thông cáo viết.

“Trước mắt, cơ quan cảnh sát Thiên Tân đã bắt giữ nghi phạm họ Mã, 46 tuổi, do nghi ngờ đối tượng này đã sử dụng pháo hoa để gây án”, thông cáo viết thêm.

Ảnh: Sohu

Theo lời kể của một người dân sinh sống sát hiện trường gây án, vụ nổ do pháo hoa đã khiến nhiều căn hộ từ tầng 2-5 ở một tòa chung cư bị hư hại nặng. Các cơ quan an ninh Trung Quốc tới nay chưa công bố động cơ gây án của đối tượng Mã.

Video: Jiaodian Shipin/ Haokan

Video: Zhongguo Xinwenwang/ Haokan