Hôm nay (20/1), một nhóm tay súng đã tấn công một trường đại học ở khu vực bất ổn tây bắc Pakistan, giết chết ít nhất 19 người.

Tiếng súng, tiếng nổ bên trong trường học kéo dài suốt vài giờ. Giới chức địa phương cho hay, con số thương vong còn tăng lên.

{keywords}
Binh sĩ bên ngoài trường đại học (Ảnh Reuters)

Phó tổng thanh tra Saeed Wazir cho hay, có ít nhất 3 sinh viên đã chết trong vụ tấn công đang diễn ra. Theo một phát ngôn viên của chính quyền Pakistan, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể.

Lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt được 4 tay súng và quân đội đã dồn các tay súng khác vào hai khối nhà trong trường đại học, một phát ngôn viên của quân đội Pakistan cho biết trên Twitter.

Trước đó, cảnh sát thông báo, những kẻ tấn công khác vẫn đang nhởn nhơ tại tầng 2 và 3 của tòa nhà trường đại học.

Các tay súng, lợi dụng sương mù dày đặc, đã trèo tường vào đại học Bacha Khan ở Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan rồi tiến vào tòa nhà, bắn vào các sinh viên và giáo viên trong lớp, trong ký túc xá.

Thanh tra cảnh sát Wazir cho hay, 70% sinh viên đã được cứu.

Hình ảnh chiếu trên tivi cho thấy, các binh sĩ tiến vào khuôn viên trường học trong khi xe cứu thương xếp hàng bên ngoài cửa chính và các bậc phụ huynh đầy lo lắng đang an ủi nhau.

Đại học Bacha Khan có hơn 3.000 sinh viên và khu nghỉ của trường đang có thêm 600 vị khách tới dự một cuộc bình thơ.

Reuters dẫn lời Shabir Khan, giảng viên khoa tiếng Anh cho biết, đa phần các giáo viên và sinh viên đều ở trong lớp khi tiếng súng vang lên.

  • Hoài Linh