Sáng 8/5 (giờ địa phương), một tay súng mang theo bom đã tấn công liều chết vào một trường học ở bang Yobe, đông bắc Nigeria, khiến 12 người bị thương nặng. Tay súng thiệt mạng sau vụ tấn công này.

{keywords}
Một sinh viên bị thương đang được điều trị ở bệnh viện. (Ảnh: CNN/ AP)

Dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát và những sinh viên chứng kiến vụ tấn công, kênh CNN cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 8h10 sáng ở điểm kiểm tra an ninh bên ngoài trường Đại học Quản lý và Kinh doanh ở Potiskum.

Kẻ tấn công đã nã đạn vào những sinh viên đang đi qua cổng này và lao vào trường bắn thêm một vài phát đạn rời rạc trong khi rượt theo các nạn nhân khác.

Một nhân viên cảnh sát giấu tên cho hay đã đưa 12 người bị thương nặng tới bệnh viện. Một nhân viên tại bệnh viện Potiskum General xác nhận, cơ sở y tế này đã tiếp nhận 12 bệnh nhân trong tình trạng bị thương nặng.

"Tay súng đã thiệt mạng, sau khi y kích nổ khối bom trên người trong lúc đang rượt theo các nạn nhân trong trường", nhân viên cảnh sát trên cho biết thêm.

Lực lượng Cảnh sát Nigeria nói rằng, hai kẻ tòng phạm với tay súng trên đã trốn khỏi hiện trường và đã bị bắt giữ ở các địa điểm khác. Cảnh sát đã thu giữ được một khẩu AK-47 và đạn dược từ những nghi phạm này.

Theo nhân viên cảnh sát Nigeria, tổ chức khủng bố Boko Haram hiện là nghi can số một trong vụ này. Nhóm này từng tiến hành các vụ tấn công tương tự trong quá khứ.

Thanh Vân