Theo thông cáo phát đi chiều nay, 11/4 của Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành doanh nghiệp nhiều năm qua. Sự việc liên quan tới ông Thanh và bà Phương chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Tân Hiệp Phát.

Đáng chú ý, thông cáo cho hay, ông David Riddle đã đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty Tân Hiệp Phát.

Ông David Riddle được giới thiệu là người có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Doanh nghiệp cũng thông báo, với hệ thống quản lý và đội ngũ được xây dựng nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của công ty và các đối tác có liên quan.

Tân Hiệp Phát trấn an rằng "giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của công ty" đồng thời bày tỏ "tin tưởng vào sự công minh của các cơ quan pháp luật trong quá trình giải quyết sự việc, tin tưởng vào sự khách quan của các phương tiện thông tin đại chúng, khách hàng, đối tác khi đánh giá về sự việc".

Dù gặp khó khăn, song Tân Hiệp Phát cũng cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố; duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đối tác, bà con nông dân trồng nguyên liệu.

Công ty đảm bảo tiếp tục duy trì, thực hiện đầy đủ các cam kết của mình với khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài.

Bộ Công an chiều 10/4 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương. Đồng thời ra quyết định khởi tố đối với Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát. 

Theo đó, Bộ Công an giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác.

Đơn tố cáo ông Thanh và 2 con gái thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế”, “Cưỡng đoạt tài sản” là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM  từ tháng 11/2020.

Quá trình điều tra đến nay có đủ căn cứ xác định: Hành vi của Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Ngày 8/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích. Ngày 10/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương và tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 9 địa điểm đối với 3 bị can.