Theo ghi nhận của PV VietNamNet, gần đây, xung quanh khu đất 161 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) đối diện khách sạn Thắng Lợi đã xuất hiện loạt hàng rào mới, ghi tên Tân Hoàng Minh - Ngọc Linh.

Phía bắc khu đất giáp dự án Sanrio Hello Kitty World Hanoi; phía đông và phía tây nằm tiếp giáp mặt đường Yên Phụ và Nghi Tàm. Khu đất được đánh giá nằm ở vị trí đắc địa ở Thủ đô nằm cạnh hồ Tây, cách không xa trung tâm Hà Nội và gần các khách sạn nổi tiếng như Intercontinental Hanoi Westlake, khách sạn Thắng Lợi, Sheraton...

{keywords}
Xung quanh khu đất 161 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện loạt hàng rào mới, ghi tên Tân Hoàng Minh - Ngọc Linh

Tại khu đất nói trên hiện chưa có bảng công bố thông tin dự án. Tuy nhiên theo tìm hiểu được biết, tại danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Tây Hồ, khu đất này có diện tích 0,38ha, địa chỉ tại số 161 Yên Phụ được bố trí cho dự án xây dựng khu cây xanh, kết hợp sân thể thao và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh do Công ty TNHH Ngọc Linh làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào tháng 7/2007, UBND TP Hà Nội đã có quyết định cho phép Ngọc Linh sử dụng 3.931m2 đất thực hiện dự án. Sau điều chỉnh năm 2013, 1.530m2 của lô đất ban đầu nằm ngoài chỉ giới đường đỏ của khu đất được dùng để trồng cây xanh, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh. Khu đất có thời hạn sử dụng 50 năm và có thu phí và không được xây nhà ở để bán hay cho thuê.

{keywords}
Khu đất bỏ hoang xanh cỏ trong nhiều năm 

UBND quận Tây Hồ và TP Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng từ 2019. Tuy nhiên, khu đất vẫn bỏ hoang xanh cỏ từ đó đến nay.

Ghi nhận ngay khu đất mới quây biển Tân Hoàng Minh - Ngọc Linh cũng là một dự án công viên với diện tích 0,61ha. Khu đất có địa chỉ 151 - 153 Yên Phụ, được một tập đoàn mua lại từ 2017 và từ 2018 đã được sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội phê duyệt triển khai dự án với chức năng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà). Cả 2 khu đất đều nằm im “đắp chiếu” suốt thời gian qua.

{keywords}
Theo danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Tây Hồ, khu đất này có diện tích 0,38 ha, địa chỉ tại số 161 Yên Phụ được bố trí cho dự án xây dựng khu cây xanh, kết hợp sân thể thao và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh do Công ty TNHH Ngọc Linh làm chủ đầu tư

Ở khu vực hồ Tây, Tân Hoàng Minh hiện là chủ đầu tư hai tổ hợp căn hộ là D'. El Dorado (đường Lạc Long Quân) và D'. Le Roi Soleil (đường Xuân Diệu).

Đây không phải lần đầu nhóm Tân Hoàng Minh xuất hiện tại một dự án chậm tiến độ ở Hà Nội. Trước đó, Ngôi Sao Việt, thành viên của tập đoàn cũng đã bắt tay với một doanh nghiệp khác để tái khởi động dự án treo gần 20 năm tại quận Hai Bà Trưng.

Cụ thể, hồi tháng 9/2021, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt đã phát hành thành công lô trái phiếu 1.900 tỷ đồng với kỳ hạn 60 tháng.

Số tiền thu được từ đợt phát hành doanh nghiệp sẽ đặt cọc cho hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án đầu tư xây dựng dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt (tương ứng 47% tổng mức đầu tư). Tại đây sẽ xây dựng tổ hợp công trình dịch vụ công cộng, văn phòng, căn hộ tại lô I-A và lô II-III thuộc dải đất phía Nam đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng.

Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 4/2002 và giao cho Công ty CP Tu tạo và Phát triển Nhà làm chủ đầu tư, theo quy hoạch sẽ xây dựng 7 tòa nhà cao 11 - 24 tầng với tổng diện tích sàn là 29.000 m2 cùng các công trình công cộng, văn phòng làm việc và các khu dịch vụ dân sinh.

{keywords}
Cả 2 khu "đất vàng" cạnh hồ Tây đều nằm im “đắp chiếu” suốt thời gian qua

Sau gần 20 năm chậm tiến độ do vướng mặt bằng, dự án Nam Đại Cồ Việt đã có chủ đầu tư mới là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Đại Cồ Việt.

Tại Hà Nội, Tân Hoàng Minh cũng từng sở hữu khu "đất vàng" bị bỏ hoang nhiều năm như 22-24 phố Hàng Bài (tên thương mại dự án D’ San Raffles). Là một trong những khu đất hiếm hoi có 2 mặt tiền nằm trên những tuyến phố chính, lại rất gần Hồ Gươm, Tân Hoàng Minh từng phải chấp nhận mức bồi thường một số vị trí lên tới 1 tỷ đồng mỗi m2 để giải tỏa khu đất này, nhưng vẫn chưa thể triển khai dự án sau nhiều năm vẫn là bãi đất trống được quay rào kín xung quanh.

{keywords}
 
{keywords}
Tân Hoàng Minh cũng bỏ hoang khu "đất vàng" 22-24 phố Hàng Bài nhiều năm 

Trước khi Tân Hoàng Minh thoái vốn, dự án D’ San Raffles được giới thiệu trên diện tích hơn 4.000 m2, được lên kế hoạch phát triển thành tòa nhà 9 tầng nổi và 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ “siêu sang” có giá bán từ 7 tỷ đến 35 tỷ đồng.

Sau nhiều năm, dự án bất ngờ được khởi công vào ngày 3/2/2021. Biển thông tin dự án cũng được thay đổi, tiết lộ chi tiết đáng chú ý là việc Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (Masterise Homes), thành viên của CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group) làm nhà phát triển dự án.

{keywords}
Sau nhiều năm, dự án tại 22-24 Hàng Bài bất ngờ được khởi công vào ngày 3/2/2021 với sự xuất hiện của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (Masterise Homes), thành viên của CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group) làm nhà phát triển dự án
{keywords}
Căn hộ có diện tích 120-250m2 được chào bán khoảng 85-175 tỷ đồng

Theo biển thông tin, dự án có diện tích xây dựng gần 2.800 m2, bao gồm 6 tầng hầm và 8 tầng nổi; đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 23/12/2020. Dự án được khởi công vào ngày 2/3 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2023. Tại dự án này, căn hộ có diện tích 120-250m2 được chào bán khoảng 85-175 tỷ đồng.

Thuận Phong – Hoài Nam

Ông chủ Tân Hoàng Minh viết tâm thư xin bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm

Ông chủ Tân Hoàng Minh viết tâm thư xin bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm

Ông Đỗ Anh Dũng gửi tâm thư xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2.