Ghi nhận chiều 2/5, mặc dù mới là ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng lượng khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khá đông.

Hành khách trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sớm hơn 1 ngày

Tại cửa ga đến trong nước, hành khách liên tục nối hàng chờ di chuyển ra ngoài. Dọc hành lang sảnh nhà ga, khách tập trung đông để đặt taxi, chờ xe người nhà đến đón.

Theo quan sát, hầu hết khách đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất từ các địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… 

Do khách đổ về tăng cao nên lực lượng an ninh hàng không liên tục điều tiết người và các phương tiện để đảm bảo trật tự. Dù lượng khách đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng nhốn nháo, mất trật tự.

Nhiều hành khách chia sẻ, dù kỳ nghỉ lễ vẫn còn một ngày nhưng họ chọn cách trở lại TP sớm để có thời gian nghỉ ngơi ở nhà trước khi quay trở lại với công việc.

"Ba ngày đi du lịch ở Phú Quốc là thời gian đủ dài đủ để gia đình tôi tái tạo sức lao động. Tôi chọn cách quay trở lại TP sớm hơn để được nghỉ ngơi, tận hưởng ngày nghỉ cuối cùng trước khi đi làm trở lại"- anh Trần Văn Danh (ngụ quận 3) chia sẻ.

Khách xếp hàng dài di chuyển từ nhà ga quốc nội sang nhà giữ xe đón taxi, xe công nghệ 
Không xảy ra tình trạng quá tải ở Tân Sơn Nhất

Theo đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam, trong ngày 2/5, sân bay Tân Sơn Nhất có 627 chuyến bay, phục vụ lượng khách dự kiến đạt hơn 85.000 khách. 

Trong đó, ga quốc nội phục vụ gần 76.000 khách với 33.500 khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các tỉnh và chiều ngược lại đạt 42.5000 khách.

So với ngày hôm qua, lượng khách đi có xu hướng dịch chuyển giảm chiều đi và khách từ các tỉnh ‘đổ bộ’ về sân bay đang tăng dần.

Dự kiến, hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 42.500 khách từ các tỉnh trở lại 

Hôm 29/4, trước thềm nghỉ lễ, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất ở ga quốc nội ước tính đạt 91.000 khách, trong đó ở chiều đi đạt hơn 60.000 khách. 

Dù khách đi lại đông đúc nhưng phía sân bay Tân Sơn Nhất đã có kế hoạch, phương án giải tỏa khách nên không xảy ra ùn ứ tại khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiều an ninh.

Bên cạnh đó, việc sân bay đưa vào vận hành, khai thác bình thường 2 đường băng (sau thời gian hơn 2 tháng phải tạm đóng cửa một đường băng phục vụ dự án thi công nâng cấp, sửa chữa đường lăn và đường băng) nên tần suất chuyến bay đã tăng từ 32-32 lượt cất hạ cánh/giờ lên hơn 40 lượt cất hạ cánh/giờ góp phần giải tỏa khách. 

Tuấn Kiệt

6 vạn khách ùn ùn đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Đầu giờ chiều nay (29/4), hành khách ùn ùn đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để về quê, đi du lịch, thăm thân nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nhiều ngày.