Lúc 14h30 tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất không khí nhộn nhịp cảnh hành khách đổ về để làm thủ tục bay đi du lịch, về quê dịp nghĩ lễ dài ngày.

Ghi nhận tại khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách phải xếp hàng dài.  Mặc dù đông đúc hành khách nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn quá tải. 

Hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất chiều 29/4 để đi du lịch, về quê dịp lễ 30/4 - 1/5
Khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air đông đúc hành khách đi chơi lễ

Anh Nguyễn Tứ (quê Thừa Thiên Huế) cho biết, dịp lễ 30/4 này được nghỉ 4 ngày nên anh tranh thủ về quê thăm gia đình.

"Lo sợ kẹt xe, ùn tắc khi đến làm thủ tục nên tôi tranh thủ ra sân bay sớm. Dù vậy, khi đến đây cũng đã đông đúc, tôi phải xếp hàng chờ hơn 20 phút mới làm xong thủ tục bay"- anh Tứ chia sẻ.

Theo ghi nhận, nhiều người chọn hình thức “check in” online để rút ngắn thời gian. Chiều nay, nhiều chuyến bay đi và đến xảy ra tình trạng chậm trễ chuyến vì lý do thời tiết.

Dịp này an ninh sân bay, tình nguyện viên được tăng cường để đảm bảo trật tự, cũng như hỗ trợ hành khách trong việc kiểm tra an ninh.

Hành khách rồng rắn làm thủ tục bay
Nhiều người xếp hàng hơn 20 phút mới xong thủ tục
Theo dự báo, trong hôm nay, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đón 92 nghìn lượt khách. Trong đó có 60 nghìn khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh.
Hành khách đến sớm ngồi chờ làm thủ tục bay
Nhiều người lo lắng vì bị delay chuyến

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, căn cứ lịch bay các Hãng hàng không cập nhật mới nhất trong thời gian cao điểm này, sân bay có trung bình mỗi ngày trên dưới 700 chuyến bay đi và đến.

Lượng khách dự kiến mỗi ngày trong dịp lễ là khoảng 105 nghìn người đi và đến sân bay. Trong đó khách quốc tế 13 nghìn khách và quốc nội 92 nghìn gồm có gần 60.000 hành khách đi đến các tỉnh du lịch, về quê. 

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm quốc nội đi diễn ra từ ngày 29-30/4, dự kiến khoảng 55 nghìn khách quốc nội đi/ngày. Từ ngày 3-4/5, dự kiến khoảng 60 nghìn khách quốc nội từ các tỉnh trở lại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày.

Tuấn Kiệt

Tân Sơn Nhất giải tỏa 105 nghìn khách mỗi ngày dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4Từ ngày mai (29/4) sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Dự kiến, trung bình mỗi ngày có 700 chuyến bay đi và đến phục vụ 105 nghìn khách.