Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay trong ngày hôm nay 3/2, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 - 1

Hành khách chờ làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày Tết. Ảnh: Như Sỹ

Trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40 nghìn khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi (sảnh A có 20 chuyến với hơn 3.200 khách, sảnh B có 22 chuyến đi với 4.100 khách).

Chuyến bay đến khoảng 281 chuyến với hơn 42,1 nghìn khách.

Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định, từ ngày hôm nay, lượng khách đi tại Tân Sơn Nhất đã giảm dần, tình hình trong nhà ga quốc nội đi khá ổn định.

Trong khi đó, hành khách bay quốc nội trên các chuyến bay đến bắt đầu tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách đến, gần gấp đôi so với ngày hôm qua (2/2), tập trung trong khoảng thời gian từ 1h chiều trở đi.

Dự kiến con số này sẽ còn tăng hơn nữa trong các ngày sắp tới.

Các cơ quan hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết đã xây dựng phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Vũ Điệp

Tân Sơn Nhất tái diễn cảnh đông nghẹt, khách nằm la liệt giữa sân bay

Tân Sơn Nhất tái diễn cảnh đông nghẹt, khách nằm la liệt giữa sân bay

Ngày 25 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng dòng người xếp hàng rồng rắn làm thủ tục, số khác ngồi, nằm la liệt tại sân bay.