- 10 album mới  "Điệu ví dặm là em" của Quán quân Sao Mai Bùi Lê Mận sẽ thuộc về những độc giả có phần đăng ký sớm và may mắn nhất.

Một loạt ca sĩ dòng nhạc dân gian Bắc Bộ sau Anh Thơ bị cho là giống thần tượng nhưng Bùi Lê Mận may mắn có chất giọng mang một âm sắc kiểu mặn mà của người miền Trung.

Ở những đĩa nhạc trước, người ta thấy một Bùi Lê Mận sắc sảo, điêu luyện với kỹ thuật, tỉ mỉ và khá cầu kỳ trong hoà âm phối khí, thậm chí cách hát cũng được cô rất trau chuốt, các video được đầu tư hoành tráng, khá tốn tiền.

{keywords}
Bùi Lê Mận.


Tuy nhiên, sau một thời gian im ắng, Bùi Lê Mận bất ngờ trở lại với album "Điệu ví dặm là em" một cách vô cùng dung dị, mộc mạc, giản đơn nhưng lại rất cảm xúc, mặn mòi và sâu sắc. Có lẽ từ khi xây dựng gia đình, cô được sống trong vòng tay của gia đình, vì thế cách nhìn của cô về cuộc sống cũng khác hơn.

CD gồm 10 ca khúc đa phần quen thuộc như Em đi trên cỏ non (Bắc Sơn), Ca dao em và tôi (An Thuyên), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp)... Những ca khúc này được Bùi Lê Mận thổi vào đó một luồng gió mới, trở thành phiên bản của riêng cô, không hề trộn lẫn với bất kỳ ai.

Điều thú vị ở đây chính là sự khác biệt của giọng hát, cách hát và các bản phối khí đã khiến các ca khúc tưởng như cũ kỹ lại trở nên sống động như được khoác một chiếc áo mới, đầy cuốn hút. Điển hình bài Ca dao em và tôi, Bùi Lê Mận song ca với Trọng Tấn.

{keywords} 

Ca khúc Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý) được phối khí khá hiện đại, trong khi cách hát của Bùi Lê Mận vừa đâm chất dân gian nhưng pha cả nhạc nhẹ. Một số ca khúc khác cũng được Bùi Lê Mận "làm mới" bằng cách hát đơn giản, mộc mạc như Em tôi (Thuận Yến), Điệu ví dặm là em (Quốc Nam)...

Để sở hữu những album mới của Bùi Lê Mận quý độc giả xin gửi thư về địa chỉ hasonvnn@yahoo.com. Hạn chót đăng ký album là hết ngày 20/1/2016. BBT sẽ gửi thư thông báo trực tiếp đến những độc giả được nhận đĩa của Quán quân Sao Mai.

Ban Văn hóa