Sáng 24/11, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức lễ trao thư khen của Chủ tịch nước và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng (quê xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa).

Thời điểm anh Đồng có hành động dũng cảm, lao xuống sông cứu người

Anh Đồng là chàng thanh niên xứ Thanh thời gian qua nhận được nhiều sự cảm kích, tán dương của dư luận sau hành động nhảy xuống sông An Cựu cứu người tự tử.

Vào tối 16/11, nghe thông báo có người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, anh Đồng bở dở bữa ăn tối, lập tức lao xuống dòng sông sâu để tiếp cận và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh Đồng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa. Hình ảnh nụ cười tươi của anh sau khi cứu người thành công là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc vì đã nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa cho cộng đồng.

Anh Đồng xúc động khi việc làm ý nghĩa của mình nhận được sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền và người dân. Ảnh: UBND tỉnh TT-Huế

Chia sẻ tại buổi lễ, anh Tô Vũ Đồng xúc động nói rằng, bản thân anh được sinh ra trong một gia đình có bố là đặc công. Từ nhỏ, anh được gia đình, xã hội giáo dục phải cố gắng làm những việc tốt cho cộng đồng. 

“Hy vọng, hành động của tôi sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội...”, anh Đồng chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế trao tặng thư khen của Chủ tịch nước, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho chàng trai dũng cảm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh TT-Huế, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình một lần nữa biểu dương hành động của anh Đồng và khẳng định, anh chính là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo trên tinh thần vì cộng đồng và xã hội.

“Chứng kiến nhiều tấm gương thể hiện sự dũng cảm, đồng hành những khó khăn cùng nhân dân, dân tộc, tôi nhận thấy thế hệ trẻ đang ngày càng thể hiện trách nhiệm đối với người dân. 

Hành động của anh Đồng đã mang đến niềm vui cho cá nhân anh và thể hiện tinh thần vì cộng đồng. Anh đã bỏ qua sự an toàn của cá nhân, mang đến niềm vui cho gia đình nạn nhân. 

Thay mặt gia đình nạn nhân, tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với cá nhân anh. Những hành động như thế này rất ý nghĩa, sẽ lan tỏa hơn vai trò nêu gương của thế hệ trẻ. 

Chúc anh Đồng tiếp tục công tác tốt, trở thành tấm gương tốt cho xã hội”, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Thanh Bình nói.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin, phản ánh về hành động dũng cảm của anh Đồng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen, biểu dương nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn của chàng trai Tô Vũ Đồng.