Chiều 25/8, Tăng Duy Tân giới thiệu MV Phải lòng với sự góp mặt của Hòa Minzy, Blacka, Dương Khắc Linh - Sara Lưu. Đây là lần đầu tiên giọng ca Bên trên tầng lầu ra mắt truyền thông sau vài năm hoạt động nghệ thuật.

Hòa Minzy rạng rỡ tham dự họp báo của Tăng Duy Tân

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, có ông là nhạc sĩ Trần Hoàn, Tăng Duy Tân không nhận được sự ủng hộ của anh họ Tùng Dương khi theo đuổi con đường nghệ thuật. "Năm tôi học lớp 12, trong lần anh Tùng Dương về quê chơi, tôi có xin anh theo âm nhạc nhưng anh không cho. Vì anh có một thời gian dài hoạt động trong nghề, anh thừa biết nghề có nhiều vất vả. Bản thân anh còn chưa có nhiều thành công thì huống hồ gì một đứa nhóc như tôi. Do đó, tôi rẽ hướng thi vào khoa Sử thay vì giấc mơ Học viện âm nhạc như ban đầu", Tăng Duy Tân kể.

Sau khi lên đại học, Tăng Duy Tân có cơ hội theo làm trợ lý cho Tùng Dương trong những đêm lưu diễn tại miền Trung. "Sau khi diễn về, anh Tùng Dương hay dạy thanh nhạc cho tôi. Nhưng anh khuyên tôi không nên theo đuổi dòng nhạc của anh, vì mất rất nhiều thời gian mới có thể khẳng định bản thân", giọng ca Dạ Vũ tâm sự.

Vận dụng kinh nghiệm của đàn anh Tùng Dương vào dòng nhạc sở trường, Tăng Duy Tân gặt hái nhiều thành công. Với các ca khúc như Bên trên tầng lầu, Ngây thơ, Dạ vũ,... nam ca sĩ ghi tên mình trên các bảng âm nhạc trong nước lẫn quốc tế. "Khi các ca khúc của tôi trở nên phổ biến tại nước ngoài, tôi không tin được vào mắt mình. Nhưng sau đó, tôi lại cảm thấy rất tự hào bởi những ca khúc đó đều được viết bằng tiếng Việt", Tăng Duy Tân bày tỏ.

Tăng Duy Tân bên ca sĩ Tùng Dương và bé Voi.

Khi được hỏi về áp lực cạnh tranh với các ca sĩ cùng thế hệ, em họ Tùng Dương cho biết anh không phải là người có tham vọng quá lớn: "Tôi có tham vọng chứng minh bản thân cho mọi người thấy nhưng nó không quá lớn. Nếu như xuất hiện nghệ sĩ nào tài giỏi hơn trong tương lai, tôi thấy vui và thú vị. Bởi nếu chỉ có tôi hay một vài người thôi thì chưa đủ để thị trường âm nhạc Việt Nam có nhiều tác phẩm hay".

Bên cạnh đó, Tăng Duy Tân còn bật mí giá trị hạnh phúc của bản thân nằm ở sự cân bằng thay vì cạnh tranh: "Tôi chọn cuộc sống không quá vui, không quá buồn, không quá giàu hay không quá nghèo, cũng không quá nổi tiếng. Chỉ cần một ngày nào đó tôi bước ra đường, có thể mở khẩu trang để hòa nhập cùng mọi người". Do đó, dù có nhiều ca khúc nổi tiếng nhưng đến bây giờ nam ca sĩ mới chọn ra mắt truyền thông.

Ngoài ra, giọng ca Phải lòng còn nhắc về giai đoạn bản thân rơi vào trầm cảm: "Ở giai đoạn vừa bước vào đời, tôi dường như bị khủng hoảng tuổi trưởng thành. Áp lực từ công việc, gia đình, tình yêu khiến tôi trở nên trầm cảm. Lúc đó, tôi như rối loạn lưỡng cực khi có hai mặt tích cực và tiêu cực đấu tranh bên trong tôi".

Chủ nhân hit Bên trên tầng lầu - Tăng Duy Tân.

Tăng Duy Tân còn nhắc về Hòa Minzy như một tấm gương giúp anh vượt qua trầm cảm: "Tôi cảm thấy Hòa là một người mang nhiều năng lượng, mặc dù cuộc sống cô ấy gặp nhiều chuyện tiêu cực. Song, Hòa luôn mang đến cảm giác tích cực cho mọi người, tôi quý điều đó.

Khi tôi gặp vấn đề tâm lý, rất nhiều bạn bè gửi lời hỏi thăm, khuyên nhủ. Trong đó có cả Hòa. Nhưng với tôi, Hòa không cần đưa ra lời khuyên, mà chỉ cần cho tôi nhìn thấy tấm gương của Hòa là một sự an ủi rất lớn cho tôi vượt qua".

Trở lại với đường đua âm nhạc sau trầm cảm, Tăng Duy Tân cho ra mắt album Sad boy gồm 3 ca khúc Phải lòng, Em nhạt nhòa đôi mi, Hoa giấy lấy ý tưởng từ câu chuyện của bà nội. "Ca khúc kể về một người lính, đem lòng yêu bà trong lúc đi tập kết. Bà lúc đấy phải một mình nuôi 4 người con vì chồng mất sớm. Vì quyết định "thủ tiết thờ chồng", bà quyết định từ chối tình cảm của người ấy", nam ca sĩ chia sẻ. Trong đó, MV Phải lòng sẽ được ra mắt vào 1/9.

Trúc Thy
Ảnh: Thanh Phi