Tất cả các doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2016 và 2017 trên địa bàn 4 tỉnh: Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh, Sóc Trăng sẽ được nhận miễn phí phần mềm kế toán MISA SME.NET từ Công ty Cổ phần MISA. Với các tỉnh, thành khác khác trên toàn quốc, chương trình có hiệu lực đối với doanh nghiệp thành lập trong năm 2016.

Cụ thể, doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp từ 01/01/2016 đến 31/12/2017 sẽ được nhận miễn phí một bộ phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET 2017 trị giá 2.950.000 đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp mới thành lập cũng sẽ được giảm số tiền tương đương nếu muốn nâng cấp lên các gói cao hơn. Đây là nội dung đã được ký kết giữa MISA và các Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh, Sóc Trăng.

Doanh nghiệp có thể xem thông tin và đăng ký nhận phần mềm trên wesbite các Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc trên website của MISA.

MISA cho biết chương trình tặng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp mới nhằm thực hiện Nghị quyết 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 – 2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, đây là hoạt động hưởng ứng chương trình khởi nghiệp quốc gia đang được cộng đồng quan tâm. Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản trị cho các doanh nghiệp ngay từ bước đầu thành lập là vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý, tăng năng suất, hiệu quả mà tiết kiệm thời gian, chi phí.

Bà Nguyễn Ngọc Lệ, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh doanh nghiệp, Văn phòng MISA TP. Hồ Chí Minh cho biết phần mềm kế toán MISA SME.NET được công ty triển khai từ năm 1998 đến nay đã có gần 100.000 doanh nghiệp sử dụng. Bà Lệ dẫn nhận định của tạp chí Forbes Việt Nam cho thấy, cứ 5 doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam thì có 1 doanh nghiệp sử dụng phần mềm này. Với chính sách tặng miễn phí, hiện đã có hàng ngàn doanh nghiệp mới thành lập đưa MISA SME.NET vào sử dụng.