Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, nâng cao tri thức cho học sinh và người dân vùng cao còn gặp khó khăn trong tiếp cận tri thức, chương trình Tủ sách nhân ái cùng Dự án Sunday Shelf, Ngôi nhà trí tuệ, Nhà sách Minh Thắng, Nhà sách Trí thức Việt và các nhà hảo tâm đã trao tặng 22 tủ sách tại Trường Tiểu học Noong Hẹt, Điện Biên.

Picture1.png
Chương trình “Tủ sách nhân ái” cùng đại diện Nhà sách Minh Thắng, các nhà tài trợ trao tặng sách cho nhà trường.

Hàng trăm đầu sách mới thuộc nhiều thể loại như truyện tranh khoa học, truyện cổ tích, sách kỹ năng sống, tài liệu tham khảo... đã được trao tặng. Chương trình còn tổ chức giao lưu văn nghệ, chia sẻ, truyền cảm hứng đọc và hướng dẫn các em cách chọn và đọc sách hiệu quả...

Picture2.png
Hiệu trưởng trường Noong Hẹt Mạc Thị Phương Hảo trao thư cảm ơn cho đại diện chương trình và đơn vị tài trợ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Noong  Hẹt Mạc Thị Phương Hảo bày tỏ niềm vui khi nhận sách bởi "đây là cơ hội để các em học sinh đến gần với sách, trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích, hiểu biết cuộc sống xung quanh mình, trong nước và thế giới”.

Các giáo viên cho biết tủ sách sẽ hỗ trợ thầy và trò trong giảng dạy và học tập, giúp học sinh hiểu thêm tri thức quý và lan tỏa văn hóa đọc.

Picture3.png
Các em hăng say khám phá nhiều đầu sách mới trong thư viện của trường. 

Ông Trần Đức Thành - đại diện Nhà sách Minh Thắng - chia sẻ: "Trao tặng tủ sách đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Điện Biên, chúng tôi mong các em học sinh không chỉ kế thừa truyền thống hào hùng của cha ông mà còn tự tin vươn tới tương lai, trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp".  

Từ tháng 8/2024, chương trình Tủ sách nhân ái đã trao tặng: 40 tủ sách cho Trường Tiểu Quài Tở huyện Tuần Giáo và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, huyện Tủa Chùa, 22 tủ sách cho Trường Tiểu học Noong - Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; hàng nghìn cuốn sách tại trường THCS Nguyễn Trãi và các Ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn TP Sơn La. 

Ảnh: BTC