- 5 cuốn sách nuôi dạy con với tựa đề "Bước đột phát trong việc nuôi dạy con" và "Để trẻ tự do suy nghĩ" sẽ thuộc về những độc giả may mắn của VietNamNet.

"Bước đột phá trong việc nuôi dạy con" của tác giả Merrilee Browne Boyack - dịch giả Huyền Trang. Trong cuốn sách này, Merrilee Boyack, tác giả, luật sư và mẹ của bốn cậu con trai sẽ giới thiệu "Kế hoạch" để dạy trẻ nhỏ tính độc lập. Những ý tưởng thiết thực, đã được thử nghiệm và vô cùng khôn khéo sẽ cho bạn niềm hy vọng, còn góc nhìn hài hước và thực tế của cô sẽ mang đến cho bạn những nụ cười.

{keywords}
 

Đây không phải một cuốn sách dạy nuôi con bình thường. Nội dung của cuốn sách được viết từ những điều rất thực tế và rất thành thật. Tác giả đã quyết định viết cuốn sách này như thể đang trò chuyện với cô bạn thân nhất. Chính vì thế, cuốn sách sẽ có chút khác biệt. Có nhiều điều trong cuốn sách này bạn sẽ thấy thật đúng đắn, có thể áp dụng ngay tức khắc và chúng sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Có những điều bạn nghĩ là tốt nhưng chưa phải lúc áp dụng. 

"Để trẻ tự do suy nghĩ" của 4 tác giả Dale McGowan, Molleen Matsumura, Amanda Metska, Jan Devor - mỗi người viết 2 chương. Cuốn sách bao gồm những lời khuyên về các khía cạnh tôn giáo trong gia đình đa thế hệ, về cái chết và sự sống, các lễ hội truyền thống, quá trình tự suy nghĩ và đặt câu hỏi...

Cuốn sách "Để trẻ tự do suy nghĩ" gồm 8 chương, do các tác giả thay phiên nhau đảm nhận nội dung. Mỗi chương đề cập đến những vấn đề khác nhau như gợi mở đầu óc, cái chết, tình dục, đạo đức hay tôn giáo như thế nào trong khi vẫn động viên các con phải biết nghĩ đến bản thân mình. Trong từng chương, các tác giả nêu ra những câu hỏi thường gặp của các bậc phụ huynh, sau đó lần lượt đi sâu phân tích, trả lời rõ cho từng câu hỏi đó.

{keywords}
 

Ở cuối mỗi chương, tác giả đều gợi ý rất nhiều hoạt động phù hợp với nội dung của chương để bố mẹ có thể tham gia cùng con cái, thực hành những phương pháp hữu ích đã được đề cập bên trên. Các hoạt động cũng được thiết kế và phân chia phù hợp cho từng lứa tuổi. Với hy vọng bổ sung tiếng nói của mình khi cùng nhau khám phá, phát hiện và định hình sự thấu hiểu được tích lũy về phương pháp thực hành tốt nhất để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc, ham hiểu biết, có phẩm chất đạo đức và làm việc hiệu quả.

Công ty TNHH sách Panda giới thiệu đến quý độc giả hai cuốn sách này. Để sở hữu những cuốn sách ý nghĩa này. Quý độc giả có thể gửi thư đăng ký về mail: hasonvnn@yahoo.com, BBT sẽ gửi thư cho những độc giả may mắn được nhận sách.

Thủy Phạm