Xu thế đổi mới của ngành Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài Chính - Ngân hàng đang trải qua những thay đổi lớn hướng tới hiệu quả và thông minh, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao hiệu quả vận hành, hạn chế sự phụ thuộc vào con người. Không chỉ vậy, sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng, kỳ vọng của khách hàng cũng như sức ép cạnh tranh từ các mô hình tài chính mới như Fintech, hay xu thế ngân hàng di dộng cũng đặt ra những áp lực không hề nhỏ cho các nhà quản trị.

{keywords}

Để thành công, các ngân hàng đang tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo để nâng cao năng lực hoạt động của họ bằng cách xác định thông tin chi tiết quan trọng về lượng dữ liệu khổng lồ, tính toán rủi ro và tự động hóa các tác vụ thông thường - tất cả đều ở tốc độ và quy mô chưa từng có. AI có thể giúp ngành ngân hàng cân bằng được các áp lực đang gặp phải, đồng thời vẫn duy trì được nguồn lực và bản sắc của mình, tạo ra các giá trị mới.

Chiến lược ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

Việc tận dụng khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang đến cách mạng trong hoạt động ngân hàng, giúp giải phóng sức lao động của con người, cho phép các tổ chức tối ưu hóa, tăng tốc và bảo mật hoạt động của họ…  Bốn ứng dụng mà các ngân hàng đang tập trung đầu tư ứng dụng công nghệ AI đó là: phát hiện gian lận, xác minh danh tính, AI đàm thoại và nhận dạng giọng nói, tự động hóa quy trình robot (RPA) để xử lý tài liệu và công cụ đề xuất.

Theo đó, AI thực hiện triển khai cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của từng ngân hàng, cải thiện khả năng phục hồi tổng thể từ phòng ngừa gian lận và quản lý rủi ro; tự động hóa quy trình ngân hàng; hỗ trợ kết nối kỹ thuật số cho nhân viên từ xa, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, sử dụng dữ liệu khách hàng tối ưu để thúc đẩy thông tin chi tiết, đồng thời với đó là thúc đẩy sự đổi mới ngân hàng trong khi vẫn tuân thủ các quy định của ngành.

Thúc đẩy AI với các giải pháp đột phá từ HPE và NVIDIA

HPE hợp tác với NVIDIA mang tới nền tảng HPE AI tiên tiến toàn diện cho ngành Tài Chính - Ngân hàng từ biên mạng tới đám mây. Hệ thống HPE Apollo 6500 Gen10 Plus và Máy chủ HPE ProLiant DL380 Gen10 là hệ thống được chứng nhận bởi NVIDIA, được xác nhận về hiệu suất, khả năng quản lý, bảo mật và khả năng mở rộng cần thiết cho các ứng dụng hiện đại. Nền tảng AI của HPE cũng có hệ thống lưu trữ Cray ClusterStor E1000, cung cấp thông lượng cao cho GPU với sự nhanh nhẹn chưa từng có để thực thi các khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe của AI.

{keywords}

Các hệ thống này giúp việc xây dựng và triển khai các ứng dụng thông minh trở nên đơn giản để xác định thông tin chi tiết quan trọng trong một lượng lớn dữ liệu, tính toán rủi ro và tự động hóa các tác vụ thông thường. Được hỗ trợ bởi hệ sinh thái ngân hàng ISV mạnh mẽ, phần mềm được tối ưu hóa bằng GPU, cho phép các nhà khoa học dữ liệu, nhà phát triển và nhà nghiên cứu quay trở lại xây dựng các giải pháp, thu thập thông tin chi tiết và tăng tốc thời gian thành giá trị.

Các ngân hàng có thể chọn triển khai các giải pháp tại chỗ - kết hợp với cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI) - hoặc như một dịch vụ. Bên cạnh đó, dịch vụ đám mây giúp đổi mới nhanh hơn bằng cách làm cho các ứng dụng và dữ liệu của các tổ chức có thể truy cập được từ mọi nơi.

Tham dự Hội thảo chuyên đề về ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo cho ngành Tài chính - Ngân hàng

{keywords}

HPE và các đối tác của mình đang thực hiện một chuỗi các Hội thảo chuyên đề dành cho lĩnh vực Tài Chính - Ngân hàng. Buổi chuyên đề thứ 2 của chuỗi dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 09h30 ngày 08/10/2021 với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành Tài chính - Ngân hàng”. 

Đây là dịp để HPE và NIVIDA giới thiệu tới các nhà quản trị công nghệ ngành Tài Chính - Ngân hàng cái nhìn khái quát về xu thế phát triển của ngành, với các thách thức và cơ hội, đồng thời giới thiệu mô hình ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân hàng để tạo ra giá trị tối ưu.

Link tham gia sự kiện: https://www.tech-webinar.vn/hoi-thao-truc-tuyen

Phương Dung