Táo Quân 2022 phát sóng tối 31/1 đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội với 200 nghìn lượt tìm kiếm trên Google Việt Nam, chứng tỏ sức hút của chương trình trong năm thứ 20 lên sóng VTV. 

Năm nay dù vắng mặt Công Lý và Xuân Bắc - hai trụ cột của Táo Quân nhưng sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới cùng việc bám các vấn đề thời sự gây bức xúc trong năm khiến chương trình vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả. 

Riêng phần giấy đi đường của Táo Giao thông (nghệ sĩ Chí Trung) chiếm dung lượng khá lớn, tái hiện nhiều nỗi bức xúc của người dân trong năm: thay đổi mẫu liên tục, quy định bất hợp lý, ra quyết định trong đêm khiến dân không kịp trở tay.

Không chỉ lấp liếm quyết định nhũng nhiễu dân về giấy đi đường, Táo Giao thông lại nhắc tới sáng kiến vài năm nữa cấm toàn bộ xe máy để di chuyển bằng đường sắt trên cao. Táo Giao thông còn bị truy tội phong tỏa vô tội vạ, gây khó dễ cho dân.

Táo mạng (NSND Tự Long) xuất hiện đầy ồn ào, vượt rào đi vào bằng đường cửa phụ. Trong năm qua Táo mạng khoe vất vả nhất, gánh nặng đè lên vai. Học sinh không đến trường phải học online, kéo theo biết bao hệ lụy trong quá trình học trực tuyến không ai giám sát.

{keywords}
 

Một loạt vấn nạn trên thế giới ảo năm qua cũng được điểm mặt chỉ tên như minh bạch, sao kê, livestream chửi nhau xuyên ngày đêm, bán hàng online lừa đảo, thế giới mạng lộ mánh khóe khiến người dân bức xúc, làm loạn xã hội, đạo đức xuống cấp. 

Trong nhiều mùa, đặc sản của Táo Quân vốn là những câu nói liền vần, dễ nhớ, vừa thâm thúy, vừa hài hước và tạo trend. Nhưng năm nay không có nhiều câu đắt giá sẽ được ghi nhớ ngay sau khi chương trình kết thúc, ngoại trừ: "Chửi Giao thông thường không có lợi", "Khi tình yêu hết hạn thì sự khốn nạn sẽ lên ngôi", ''Mặt nó hầm hố chắc bố nó làm to''.

Quỳnh An 

Clip: VTV  

Màn bắt trend hài hước của Táo Quân 2022

Màn bắt trend hài hước của Táo Quân 2022

Táo Quân 2022 vừa phát sóng và những câu nói từng tạo trend trong năm qua được các Táo sử dụng triệt để.

Xuân Bắc bồi hồi xem Táo Quân 2022, khán giả ồ ạt chê nhiều quảng cáo

Xuân Bắc bồi hồi xem Táo Quân 2022, khán giả ồ ạt chê nhiều quảng cáo

Nhiều nghệ sĩ và khán giả đã bày tỏ cả xúc của mình sau khi Táo quân 2022 lên sóng.