Kinh doanh khởi sắc

Thành lập năm 2001, Tập đoàn CEO hiện là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Theo báo cáo tài chính quý 1/2019, doanh thu của Tập đoàn CEO đạt 1.063 tỷ đồng, gấp 2,45 lần quý 1/2018, ghi nhận mức doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay. Đóng góp chủ yếu vào kết quả này là mảng kinh doanh bất động sản với 840,8 tỷ đồng, tăng gấp 3,65 lần cùng kỳ 2018.

{keywords}
Hội thảo “CEO Day - Triển vọng sau Tái cấu trúc” nhân được sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư

Với biên lợi nhuận gộp lên đến 34,7%, riêng mảng bất động sản đã đem về 292 tỷ đồng lợi nhuận gộp, cùng với thương mại và dịch vụ, lợi nhuận gộp quý 1/2019 của Tập đoàn CEO đạt 302,9 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ 2018.

Với sự khởi sắc rõ nét trong kết quả kinh doanh quý 1, việc hoàn thành mục tiêu đạt mức tăng trưởng 34% với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 3.200 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế đạt 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 445 tỷ đồng của của Tập đoàn CEO trong năm 2019 là rất khả quan.

{keywords}
Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan của Tập đoàn CEO trong 3 năm gần đây

Tái cấu trúc, nhắm đích lợi nhuận 800 tỷ đồng năm 2021

Liên tục có sự tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây,Tập đoàn CEO xác định chiến lược phát triển rõ ràng đến năm 2021, trong đó có tái cấu trúc mạnh mẽ tất cả các lĩnh vực.

“Chúng tôi đánh giá cao vai trò của tái cấu trúc nhằm rà soát lại toàn bộ hệ thống cũng như tối ưu hiệu quả dòng tiền đầu tư vào các dự án trọng điểm mà Tập đoàn đang triển khai, tạo đà bứt tốc sớm hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng đặt ra vào năm 2021 của Tập đoàn” - ông Tạ Văn Tố, Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO cho biết.

Về cấu trúc ngành nghề, từ năm 2018, Tập đoàn CEO cơ cấu lại các lĩnh vực hoạt động, từ 2 trụ cột ban đầu là Bất động sản, Giáo dục đào tạo gắn với xuất khẩu lao động, thành 5 lĩnh vực trụ cột bao gồm: Bất động sản, Bất động sản nghỉ dưỡng, Xây dựng, Du lịch và quản lý khách sạn, Phát triển nguồn nhân lực.

Theo ông Tạ Văn Tố, các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi sau chuyển đổi tạo thành một hệ sinh thái kinh tế hoàn thiện hơn, góp phần bổ trợ lẫn nhau, đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời, gia tăng năng lực cạnh tranh của Tập đoàn CEO trên thị trường, góp phần tạo ra nhiều giá trị mới vì sự phát triển bền vững quốc gia.

Chia sẻ về mục tiêu chiến lược trong thời gian sắp tới, ông Tố cho biết, “Tập đoàn CEO hiện sở hữu quỹ đất lớn tại các địa bàn rất tiềm năng như Hà Nội, Hà Nam, Phú Quốc, Quảng Ninh, Nha Trang, Quảng Bình, Cần Thơ… đảm bảo dư địa phát triển Tập đoàn trong dài hạn. Chúng tôi đang tập trung nguồn vốn vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản trên cả nước với kỳ vọng sẽ hoàn thành sớm kế hoạch cung ứng ra thị trường 3.000-5.000phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và đạt 1 triệu m2 sàn xây dựng vào năm 2021”.

Lợi thế quỹ dự án lớn tiềm năng, hàng loạt dự án liên tục gối đầu, sản phẩm bất động sản đánh vào phân khúc có nhu cầu đầu tư, kinh doanh hoặc ở thực sẽ tiếp tục mang đến cho Tập đoàn CEO triển vọng kinh doanh tăng trưởng cao.

Điểm mạnh của Tập đoàn CEO còn nằm ở Ban lãnh đạo có trình độ, được đào tạo bài bản. Với kinh nghiệm quản lý vững vàng của đội ngũ nhân sự chủ chốt, các dự án lớn do Tập đoàn CEO đầu tư luôn được triển khai đúng tiến độ với chất lượng cao nhất, nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của các nhà đầu tư. Ngoài các con số tăng trưởng ấn tượng, năng lực tài chính của Tập đoàn CEO còn được khẳng định vững chắc khi doanh nghiệp hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu tại Việt Nam như BIDV, VietinBank…

Song song với việc sở hữu chuỗi dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, trong Chiến lược phát triển của mình, Tập đoàn CEO đề ra mục tiêu: phát triển Sonasea trở thành Top 10 thương hiệu quản lý khách sạn Việt Nam. Đồng thời, đầu tư bổ trợ vào hệ thống giáo dục đào tạo với mục tiêu xây dựng hệ thống trường liên cấp; phát triển trở thành một trong 10 doanh nghiệp cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường xuất khẩu lao động; nằm trong top 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động vào Thị trường Nhật Bản.

{keywords}
Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City quy mô 358.3 ha tại Quảng Ninh là dự án trọng điểm của Tập đoàn CEO trong năm 2019

Đồng thời, để nắm bắt xu hướng phát triển quốc tế, hiện tại, Tập đoàn CEOhợp tác cùng các thương hiệu quản lý và tư vấn hàng đầu trên thế giới như Accor (Pháp), Best Western (Mỹ)…, đưa các dự án đi vào vận hành hiệu quả, mang về nguồn doanh thu tốt phục vụ hoạt động tái đầu tư.

“Tập đoàn CEO có chiến lược phát triển rõ ràng với nhiều dự án lớn tại các địa bàn tiềm năng. Lợi nhuận của Tập đoàn CEO luôn tăng trưởng 2 con số với kế hoạch hàng năm luôn hoàn thành; chi trả cổ tức bằng tiền 10%/năm, đảm bảo quyền lợi dành cho cổ đông khi đầu tư vào Tập đoàn CEO” - ông Tố khẳng định.

Mang đến những đổi mới quan trọng sau quá trình tái cấu trúc cùng những bước đi rõ ràng, vững chắc tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn CEO tin tưởng rằng: “đích đến” năm 2021 quy mô doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng, tổng tài sản đạt mức 13.800 tỷ đồng là rất khả quan và phù hợp với tốc độ tăng trưởng ổn định như hiện nay.

Doãn Phong