Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam; cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước.  

Tại buổi lễ, THACO đã chính thức công bố thành lập Công ty Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải - THACO INDUSTRIES là tập đoàn thành viên thuộc THACO Group.

THACO INDUSTRIES thực hiện chiến lược: Phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, đầu tư đồng bộ, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ; cung cấp các giải pháp công nghiệp theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ nghiên cứu & phát triển sản phẩm – gia công & chế tạo – lắp đặt – chuyển giao vận hành & bảo trì, thông qua các hình thức: Tự sản xuất và hợp tác liên kết/ liên doanh với đối tác trong và ngoài nước. THACO INDUSTRIES sản xuất các sản phẩm gồm: Sơ mi rơ moóc; thiết bị công nghiệp; thiết bị nông nghiệp; linh kiện phụ tùng ô tô; linh kiện phụ tùng ngoài ngành ô tô, nguyên vật liệu và gia công cơ khí theo công đoạn của quy trình công nghệ sản xuất theo yêu cầu khách hàng.

THACO INDUSTRIES bao gồm: Trung tâm R&D; Trung tâm Cơ khí và 15 nhà máy công nghiệp hỗ trợ, có diện tích 120 hecta, tổng vốn đầu tư hơn 550 triệu USD và hơn 6.500 nhân sự làm việc tại KCN THACO Chu Lai (Quảng Nam).

3

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành quả của THACO trong 25 năm qua; đồng thời đánh giá cao tầm nhìn và tâm huyết của Tập đoàn khi tiên phong đầu tư vào một lĩnh vực được xem là ngành công nghiệp “xương sống”, nền tảng của nền kinh tế, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân - doanh nghiệp đầu tàu đóng góp phát triển kinh tế của tỉnh và đất nước.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Việc công bố thành lập Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải - THACO INDUSTRIES với tầm nhìn dài hạn, chiến lược và lộ trình bài bản một lần nữa khẳng định quyết tâm và sự kiên định của THACO trong thực hiện chiến lược phát triển cơ khí và CNHT với quy mô lớn, tạo động lực phát triển ngành cơ khí và CNHT của tỉnh Quảng Nam và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”.