Trong năm 2022- 2023 Tập đoàn Sao Đỏ đã hỗ trợ Hải Phòng tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình giảm nghèo bền vững: Trao 5000 suất quà “Tết nhân ái” với trị giá 2,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí xây mới nhà cho 20 hộ nghèo với số tiền gần 4 tỷ đồng; tặng học bổng cho 100 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi; hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già tại 3 trung tâm: Trung tâm bảo trợ Thanh Xuân ; Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng; Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ xã hội; ủng hộ Quỹ xóa nghèo và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ kinh phí sinh kế cho 222 lượt hộ nghèo theo đề án giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025...

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, Sao Đỏ đã tổ chức trao 500 phần quà “Tết nhân ái” với tổng trị giá 350 triệu đồng để thăm hỏi, động viên đến các hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn trên địa bàn quận Hải An và Dương Kinh. 

ha   3.jpg
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ trao quà Tết nhân ái

“Chúng tôi chỉ mong sao, mỗi phần quà được trao đi có thể giúp thêm một gia đình có được một cái Tết về thêm sung túc, ấm áp. Với Tập đoàn Sao Đỏ, “Tết nhân ái” không chỉ đơn giản là một hoạt động thường niên mà đó là hành trình trao yêu thương. Sao Đỏ sẽ tiếp tục hành trình của mình để lan tỏa nhiều hơn những giá trị tối đẹp và nhân văn đến với cộng đồng”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Sao Đỏ chia sẻ.

ha   1.jpg
Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ trao 400 suất quà cho quận Dương Kinh

Đặc biệt, dự án xây nhà cho người nghèo trên các địa bàn quận, huyện của Hải Phòng đã thực sự lan tỏa, nhận được sự ủng hộ, cám ơn sâu sắc từ phía các cấp chính quyền địa phương và các hộ dân nghèo của thành phố. Sao Đỏ đã góp phần xây mới và khánh thành 20 căn đại đoàn kết mang đến niềm vui, động lực mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Là một trong những người thụ hưởng ngôi nhà mới, khang trang với sự hỗ trợ của Sao Đỏ, chị Bùi Thị Trang đã không giấu được sự xúc động. Năm 2015, chồng chị mắc bệnh nặng. Dù đã phải bán đất và nhà để có tiền chữa bệnh cho chồng, nhưng may mắn đã không mỉm cười với gia đình chị. Năm 2018, anh qua đời, chị Trang một mình tần tảo nuôi hai con ăn học, sống nhờ nhà của người thân. Với sự góp sức của Tập đoàn Sao Đỏ, từ nay, mẹ con chị Trang đã có ngôi nhà của riêng mình, cuộc đời bước sang trang mới, tươi sáng hơn. 

ha    2.jpg
 Hỗ trợ xây nhà cho chị Bùi Thị Trang

Với những đóng góp tích cực trong phong trào thiện nguyện, năm 2023, Tập đoàn Sao Đỏ đã nhận được sự ủng hộ, khích lệ và khen thưởng kịp thời từ các cấp chính quyền TP. Hải Phòng như bằng khen, ghi nhận thành tích xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2023 với phong trào “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hội chữ thập đỏ TP. Hải Phòng ghi nhận tấm lòng vàng của công ty khi ủng hộ 2,5 tỷ đồng cho phong trào tết nhân ái xuân Qúy Mão 2023. Bằng khen của Quận Hải An, Dương Kinh ghi nhận những đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn năm 2022- 2023.

Đại diện Sao Đỏ chia sẻ, với mục tiêu phát triển là kiến tạo nên một tập đoàn kinh tế thuần Việt, đa ngành nghề, phát triển bền vững, Tập đoàn Sao Đỏ đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình trên thương trường, đồng thời cũng là một doan nghiệp đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Qua đó, chung tay cùng chính quyền thành phố Hải Phòng góp phần mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, lan toả và nhân lên những giá trị nhân văn, vị nhân sinh. 

“Và hành trình lan toả yêu thương này sẽ không có điểm dừng với Tập đoàn Sao Đỏ”, Tổng Giám đốc Sao Đỏ nhấn mạnh.

Hồng Nhung