Mới đây, Đại học RMIT (Úc) đã công bố giai đoạn tiếp theo trong Cam kết của RMIT với Việt Nam, bao gồm quỹ đầu tư chiến lược trị giá hơn 3.800 tỷ đồng. RMIT sẽ sử dụng quỹ này để đầu tư vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu và hợp tác, nâng cao cơ sở hạ tầng của nhà trường, góp phần hỗ trợ các trung tâm Kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo RMIT tại Hà Nội - nơi giao lưu giữa các đối tác địa phương và chuyên gia quốc tế.

Song song với các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại RMIT, trung tâm này sẽ góp phần xây dựng lực lượng lao động có kỹ năng, khả năng thích ứng cao hơn; thông qua các giải pháp giáo dục ngắn hạn và các khóa đào tạo cho người lao động.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese tại sự kiện, bên cạnh là ông Nguyễn Thành Phương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ

Có mặt tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Thành Phương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ đã trao đổi về tình hình hợp tác giáo dục giữa Tập đoàn Sao Đỏ và RMIT. Sau dự án đào tạo thí điểm thành công đầu tiên, hiện doanh nghiệp và RMIT đang thảo luận về lộ trình thành lập 1 học viện đào tạo nguồn nhân lực tại TP. Hải Phòng.

Tháng 4 năm 2023, Tập đoàn Sao Đỏ đã hợp tác với Đại học RMIT, tài trợ kinh phí thực hiện chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ về logistics và sản xuất cho 80 cán bộ quản lý doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng.

 Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa Tập đoàn Sao Đỏ và Đại học RMIT năm 2022

Đây là chương trình đào tạo thí điểm đầu tiên của RMIT tại Hải Phòng, nhằm nâng cao năng lực, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp về logistics và sản xuất. Với khóa học được Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ, Đại học RMIT đã cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu, phù hợp với thực tiễn tại địa phương để cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Chương trình thí điểm này cung cấp 2 kỹ năng quan trọng là “Giao tiếp tạo ảnh hưởng” và “Quản lý tài chính”. Chương trình tập trung vào nâng cao kỹ năng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới và quản lý cấp trung của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, trong đó có khu công nghiệp Nam Đình Vũ thuộc Tập đoàn Sao Đỏ.

 Các học viên được cấp chứng chỉ trong khóa đào tạo tháng 4/2023

“Việc hợp tác với Đại học RMIT không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nhân lực trong lĩnh vực này tại Hải Phòng, mà còn phục vụ cho nhu cầu của chính Tập đoàn Sao Đỏ và các đối tác… Sự thành công của khóa học sẽ mang đến những động lực tích cực để Tập đoàn Sao Đỏ có những dự án hỗ trợ giáo dục tiếp theo”, ông Nguyễn Thành Phương nhấn mạnh.

Hồng Nhung