Hội nghị hôm nay (13/6) được kết nối trực tuyến đến điểm cầu công an các huyện trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung về công tác nhân quyền; công tác dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới; được trao đổi kinh nghiệm, phương pháp xử lý các vấn đề liên quan đến dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo…

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn - Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo vệ an ninh tỉnh, ông Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2023 tỉnh Bắc Kạn. 

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tuyên truyền, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc - tôn giáo.

Đồng thời nhằm nâng cao nhận thức và bồi dưỡng cho lãnh đạo, cán bộ trực tiếp tham mưu thực hiện công tác nhân quyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm quyền con người; công tác bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần bảo đảm an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn - Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo vệ an ninh tỉnh đề nghị: 

Các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quán triệt phương châm “Nhân dân là trung tâm; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân” trong việc triển khai các mặt công tác Nhân quyền. 

Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam; vận dụng kiến thức được truyền đạt tổ chức triển khai thực hiện các mặt công tác nhân quyền, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, kết quả công tác nhân quyền trong thời gian tới. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền phát biểu tại Hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền nhấn mạnh: Công tác nhân quyền là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng. 

Cần tiếp tục rà soát để tham mưu các cấp lãnh đạo bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện pháp luật, chính sách về quyền con người để tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho việc thúc đẩy, đảm bảo các quyền đã được hiến định trong Hiến pháp 2013.

Kết hợp chặt chẽ giữa "xây" và "chống", lấy "xây", giữ vững ổn định bên trong, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa để tạo cơ sở vững chắc cho công tác đấu tranh chống các luận điệu sai trái, xuyên tạc, vu cáo ta. Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, giải quyết tốt nhu cầu, nguyện vọng của người dân, tránh tạo sơ hở để bên ngoài lợi dung, xuyên tạc...

Lê Diệu Thúy, Lê Tiến Dũng, Lê Thị Hạnh