Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ xuất bản, in và phát hành cho cán bộ chủ chốt của Lào từ ngày 10-14/82015 tại Vientian.

{keywords}

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Bosengkham Vongdala, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Văn Hoá, Thông tin và Du lịch CHDCND Lào đã đánh giá cao việc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ về xuất bản, in và phát hành lần này. Cuộc tập huấn thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ nói riêng.

Ông Bosengkham Vongdala chúc các cán bộ tham gia tập huấn hãy cố gắng trao đổi và tiếp thu được nhiều bài học trong công tác xuất bản, in và phát hành từ các giảng viên để sau này ngành xuất bản của Lào được phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn.

Lớp tập huấn nghiệp vụ xuất bản, in và phát hành lần này được tổ chức nằm trong chương trình kế hoạch  hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Văn hoá, Thông tin và Du Lịch Lào đã đề ra từ năm 2014. Theo đó, hai nước sẽ phải có những chương trình hợp tác trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành như trao đổi nghiệp vụ, tổ chức triển lãm, xuất bản sách Việt Nam - Lào… và có kết quả thiết thực nhằm tăng cường sự hiểu biết, nâng cao văn hóa đọc giữa nhân dân hai nước, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt – Lào.

Giảng viên được Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông mời thực hiện lớp tập huấn tại Lào bao gồm ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, Tiến sỹ Lê Duy, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản, ông Võ Đại Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát.

Hình ảnh một số hoạt động của đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông tại Lào.

{keywords}

Ông Bosengkham Vongdala, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn Hoá, Thông tin và Du lịch Lào tiếp đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông.

 {keywords}

Ông Chu Văn Hoà thăm và làm việc với Cục trưởng Cục Xuất bản và Thư viện Lào.

{keywords}

Ông Chu Văn Hoà thay mặt đoàn tặng máy tinh, máy in của ngành xuất bản Việt Nam cho Cục Xuất bản và Thư viện Lào.

Minh Quân