- "Quà cho con" - tập thơ đầu tay của tác giả Nguyễn Huy Hoàng thực sự là món quà đầy ý nghĩa mà các bậc phụ huynh nên tặng cho con nhân dịp 1/6. Đây cũng là tập thơ mà giá nhượng quyền sử dụng lên tới 550 triệu đồng -một mức giá ít có đối với tác giả Việt.

Tập thơ "Quà cho con" của tác giả Nguyễn Huy Hoàng chính thức được ra mắt với sự trông đợi của rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh. Tập thơ ngoài việc giáo dục kĩ năng sống cho trẻ bằng những bài thơ hay và ý nghĩa còn mang trong mình một sứ mệnh là kết nối những tấm lòng vàng góp sức trên con đường học hành của những trẻ em nghèo có tinh thần vươn lên trong học tập với cái tên Quỹ ước mơ xanh.

{keywords}
Tập thơ đầu tay của tác giả tốt nghiệp ngành Luật

Đây là tập thơ được giới chuyên môn và các nhà phê bình văn học đánh giá cao về khả năng giáo dục lối sống, khơi nguồn văn hóa đọc cho người lớn và trẻ nhỏ. 

Chia sẻ về tập thơ, tác giả Huy Hoàng cho biết thực sự anh không hề nghĩ rằng tập thơ của mình lại được đón nhận nồng nhiệt như vậy từ các bậc phụ huynh. Vì làm trong ngành văn hóa nên anh có nhiều trăn trở về lối sống của các thiếu niên bây giờ. Vì những trăn trở đó mà trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng những bài thơ mà mình sáng tác. Nhiều bậc phụ huynh khi đọc đã rất tâm đắc bởi lối viết dễ gần, đơn giản và thực tế của tác giả nên đã động viên anh in sách.

"Anh muốn thổi và tâm hồn con trẻ những điều tử tế và hồn Việt nên đã quyết định in cuốn sách này", tác giả Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

{keywords}
Các bài thơ đơn giản, đọc nhanh thuộc dễ hiểu

Tác giả Nguyễn Huy Hoàng cũng tiết lộ tập thơ "Quà cho con" được nhà sách Tân Việt  đưa ra mức giả 2 tỷ để mua đứt bản quyền sử dụng. Tuy nhiên, anh còn nhiều kế hoạch khác nữa nên  chỉ nhượng quyền sử dụng cho nhà sách với giá 550 triệu đồng. Đây là mức giá bất ngờ đối với tác giả mà ban đầu nhiều người gọi anh là làm thơ 'bút tre', 'con cóc'. Mức giá cũng gần như tương đương với chuyển nhượng bản quyền của nhà văn best seller Nguyễn Nhật Ánh. 

Tình Lê