W-Cầu Nam Lý TPHCM 5.jpg

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông), dự án cầu Nam Lý đã đạt hơn 85% khối lượng, dự kiến tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để thông xe trong tháng 9 năm nay.

W-Cầu Nam Lý TPHCM 11.jpg

Dự án được khởi công năm 2016, mục tiêu hoàn thành vào năm 2018. Tuy nhiên, đến năm 2019, khối lượng công việc mới đạt khoảng 40% thì phải dừng thi công vì vướng mặt bằng.

W-Cầu Nam Lý TPHCM 12.jpg

Sau 4 năm 'trùm mền", công trình được thi công trở lại vào tháng 4/2023. Đến nay, các hạng mục như mố, trụ, nhịp chính, nhịp biên và đường đầu cầu phía mố M2... đã cơ bản hoàn thành. 

W-Cầu Nam Lý TPHCM 15.jpg

Tại công trường dự án cầu Nam Lý, hàng chục công nhân đang tất bật thi công các hạng mục. Công nhân đang thi công bờ bo lan can, dải phân cách trên phần cầu chính. 

W-Cầu Nam Lý TPHCM 17.jpg

Để đảm bảo tiến độ, đơn vị thi công đã tăng cường làm ca đêm để đổ bê tông, hoàn thiện nhiều hạng mục. 

W-Cầu Nam Lý TPHCM 7.jpg

Công trình nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn. Khu vực cầu Nam Lý thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông khiến người dân đi lại khó khăn.

W-Cầu Nam Lý TPHCM 8.jpg

Bà Nguyễn Thị Ba (72 tuổi) mong dự án sớm được hoàn thiện. "Mấy ngày nay đoạn đường này bắt đầu được thi công khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn", bà Ba nói.

W-Cầu Nam Lý TPHCM.jpg

Nhìn từ xa, phần xây dựng của cầu Nam Lý đã dần hoàn thiện, hai nhánh cầu đã được hợp long. 

W-Cầu Nam Lý TPHCM 24.jpg

Hạng mục các đường gom dân sinh bên trái và bên phải tuyến dự kiến được thi công xong trong tháng 12/2024 phục vụ nhu cầu đi lại của bà con. 

W-Cầu Nam Lý TPHCM 4.jpg

Cầu Nam Lý có thiết kế dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, đường dẫn rộng 30-37m. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Thủ Đức, giúp kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM.